TIN TỨC » Tin trong ngày

Bi kịch! Một cảnh sát ở Philippines bị một con gà trống giết trong một cuộc truy quét

Thứ năm, 29/10/2020 10:27

Theo báo cáo trên trang web Russian Television Today (RT) ngày 27/10, trong một cuộc truy quét hoạt động chọi gà trái phép ở Bắc Samar, một cảnh sát Philippines đã bị cựa sắt của một con gà chọi cứa và tử vong do mất máu quá nhiều ở động mạch đùi.

Cảnh sát địa phương đã phát động một cuộc truy quét các hoạt động chọi gà bất hợp pháp ở San Jose vào hôm thứ 2. Cảnh sát Christian Bolok đã bị một đòn chí mạng vào đùi trái khi bắt được con gà trống. Móng của gà chọi cũng được buộc bằng cựa dùng trong chọi gà - một lưỡi dài và sắc. Mặc dù Bollock đã được đưa đến bệnh viện gần đó, nhưng anh vẫn không qua khỏi vì vết thương chảy quá nhiều máu.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng Anil Ampud mô tả vụ việc khủng khiếp là "một tai nạn đáng tiếc và xui xẻo hiếm hoi mà tôi không thể giải thích".

“Đây là lần đầu tiên tôi mất một sĩ quan cảnh sát do truy quét hoạt động chọi gà trong 25 năm làm cảnh sát.” Anh tiếp tục, thay mặt đồn cảnh sát bày tỏ sự chia buồn với gia đình của Bollock.

Cảnh sát Christian Bolok cũng từng là cảnh sát trưởng của thị trấn.

Trong sự kiện này, ba người đàn ông đã bị bắt và cảnh sát thu giữ bảy con gà, trong đó có con gà trống đã giết người, hai bộ cựa có cánh và 550 peso Philippines (11 USD). Ba người tham gia khác đã bỏ trốn trước khi cảnh sát đến.

Chọi gà ở Philippines là một ngành công nghiệp tỷ đô và là một môn thể thao rất phổ biến. Các đấng mày râu tham gia đánh bạc về cá cược chọi gà. Cả nước có khoảng 2.500 địa điểm tổ chức chọi gà, thậm chí có trận chọi gà "Siêu cúp" (Super Bowl) được tổ chức tại một đấu trường có sức chứa 20.000 người ở Manila trong hơn một tuần. Những hoạt động này đã gây ra sự phẫn nộ từ các tổ chức bảo vệ quyền động vật.

Tuy nhiên, do đại dịch virus corona mới, nó đã bị chính phủ cấm cùng với nhiều hoạt động giải trí khác. Vào tháng 8 năm nay, Chính quyền tỉnh Bắc Samar đã cảnh báo người dân không tổ chức chọi gà bất hợp pháp, và cho biết bốn người đã bị nhiễm vi-rút vương miện mới vì tham gia chọi gà trái phép.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới