TIN TỨC » Tin trong ngày

Bị lừa mất xe, shipper nghèo ở Sài Gòn được người lạ tặng luôn chiếc SH

Thứ ba, 03/08/2021 15:38

Thấy tài xế xe ôm công nghệ ngồi khóc nức nở giữa đường vì bị kẻ gian lấy mất chiếc xe máy mưu sinh, một mạnh thường quân đã đến hỏi chuyện và tặng cho nam tài xế nghèo chiếc SH của mình để tiện việc đi lại.

Mới đây, câu chuyện về người đàn ông ở TP.HCM sẵn sàng tặng luôn chiếc xe máy đang đi cho tài xế xe ôm gặp nạn lại khiến tình người ấm áp hơn bao giờ hết. Theo đó, vào chiều ngày 2/8, anh Lê Xinh Nhân (sinh năm 1982, quê Quảng Ngãi), shipper công nghệ đã giao hàng đến ngã ba Lam Sơn, Hóc Môn, TP.HCM. Tại đây, anh bị mất chiếc xe máy Honda Wave Alpha duy nhất của mình.

Thấy nam shipper ngồi khóc, nhiều người dân gần đó hỏi thăm sự tình và góp tiền mỗi người một ít để hỗ trợ phần nào cho nam tài xế.

Nam tài xế cho biết, do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM phức tạp nên kinh tế của anh cũng khó khăn, nên anh chỉ định giao hàng thêm vài ngày nữa rồi đi xe về quê Quảng Ngãi thì không may xảy ra sự việc.

Biết hoàn cảnh anh Nhân, anh Nguyễn Thanh Tòng (Facebook Hải Nguyễn) đã tặng cho nam tài xế chiếc xe máy Honda SH.

Nhận được món quà bất ngờ từ anh Tòng, nam tài xế vô cùng xúc động nói: "Cuộc đời tôi thật may mắn khi gặp được anh Tòng. Tôi sẽ chạy đến khi nào nó hỏng thì thôi chứ không bao giờ bán. Đó là món quà vô cùng ý nghĩa đối với gia đình tôi".

Chia sẻ về quyết định của mình, anh Tòng cho hay trong lúc lướt mạng xã hội, thấy được trường hợp của anh Nhân. Sẵn có số điện thoại trên bài đăng, anh đã liên hệ với tài xế xe ôm gặp nạn này để hỗ trợ 1 chiếc xe máy.

Anh Nguyễn Thanh Tòng - người tặng chiếc xe SH của mình để giúp đỡ anh tài xế nghèo. Ảnh: FB

Tuy nhiên, do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội không được ra ngoài nên anh đã gửi địa chỉ để anh Nhân đến mang xe về.

"Trong nhà mình cũng có vài chiếc xe cũ và mới. Mình nghĩ trong đầu nếu mình tặng cho anh ấy chiếc xe cũ anh đang khổ như vậy nhỡ xe hỏng thì còn mất tiền sửa chửa nữa. Vậy nên gia đình có cái xe SH đang chạy, mình quyết định tặng luôn." anh Tòng chia sẻ và cho biết vợ anh còn quyết định hỗ trợ thêm 1 triệu tiền mặt để anh Nhân trang trải cuộc sống.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới