TIN TỨC » Tin trong ngày

Bị phạt 18 tháng tù giam, cựu Viện phó Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan

Thứ sáu, 23/08/2019 15:20

Trưa ngày 23/8, TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Sau khi nhận mức án trên, ông Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Sáng 23/8, TAND quận 4, TPHCM xét xử sơ thẩm đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) với tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Ông Nguyễn Hữu Linh đến toà sáng nay. Ảnh: TN

Phiên tòa lần này tiếp tục được xử kín, chủ tọa phiên thay đổi so với lần trước. Người điều hành phiên xử hôm nay là Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó chánh án TAND quận 4. Người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Linh vẫn là luật sư Trần Bá Học.

Sau phân nghị an, TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Tuy nhiên, theo luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP HCM, bào chữa cho ông Linh) xác nhận, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Luật sư Trần Bá Học nói rằng bản án mà TAND quận 4 đã tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật hình sự theo điều 146 về cấu thành tội phạm.

Trước đó, vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy được đưa ra xét xử vào ngày 25/6, tuy nhiên, sau phần xét hỏi, HĐXX quyết định trả hồ sơ và yêu cầu giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại hay không.

Trong kết luật mới đây, Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an TP.HCM xác định, không có đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian trên bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không.

Về nguyên nhân, cơ quan Kỹ thuật hình sự được trưng cầu giám định cho rằng, do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera có trong thang máy. Với các giám định còn lại, Phòng Kỹ thuật hình sự khẳng định đều khách quan, chính xác.

Sau khi nhận lại kết quả điều tra này, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo cáo trạng, ông Linh thừa nhận hành vi ôm hôn bé gái ở thang máy của chung cư Galaxy (quận 4, TPHCM) tổng cộng 3 lần là sai phạm, nhưng ông cũng cho rằng, hành vi của mình là chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm như truy tố.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới