TIN TỨC » Tin trong ngày

Bình gas bếp du lịch phát nổ thiêu cả đoàn tàu ở Pakistan, 65 người chết

Thứ năm, 31/10/2019 14:55

Một thảm kịch kinh hoàng vừa xảy ra tại Pakistan khi đoàn tàu hỏa bốc cháy khiến ít nhất 65 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Một số hành khách được cho là đã dùng bình ga để nấu ăn trên tàu.

Theo AFP, vụ việc xảy ra ở huyện Rahim Yar Khan thuộc tỉnh Punjab hôm 31/10. Hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt cùng khói đen dày kịt ở các toa tàu giữa tiếng kêu la của nhiều người.

"Theo thông tin chúng tôi có được từ hiện trường tai nạn, hơn 65 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương", lãnh đạo cơ quan y tế tỉnh, bác sĩ Yasmin Rashid chia sẻ.

Hiện trường vụ cháy tàu.

Những người bị thương được đưa đến các bệnh viện ở thành phố Bahawalpur gần đó, cũng như tại huyện Rahim Yar Khan, theo bà Rashid. Bà cũng cho biết mới chỉ có 18 thi thể được nhận dạng.

Bà Shireen Mazari, Bộ trưởng Nhân quyền Pakistan viết trên Twitter rằng: "Thảm kịch tàu hỏa kinh hoàng... hành khách mang theo bình ga gây nổ".

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được xác định là do bình gas của bếp du lịch do các hành khách mang theo.

Trong khi đó, truyền thông địa phương cũng cho hay một số hành khách đang nấu ăn thì bình ga phát nổ.

Theo bà Mazari, tàu Tezgam gặp nạn là một trong những dịch vụ tàu lửa cũ nhất và cũng phổ biến nhất ở Pakistan. Tàu chạy giữa thành phố Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad, và thành phố cảng Karachi ở phía nam.

Hàng chục người đứng dày đặc trên đường ray chứng kiến 3 toa tàu bốc cháy. Các toa này đã được tách khỏi đoàn tàu.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới