TIN TỨC » Tin trong ngày

Bó đậu đũa tặng chiến sĩ ở chốt kiểm dịch cùng lời tâm sự của bà cụ khiến dân tình không kìm được nước mắt

Thứ năm, 20/05/2021 10:04

Mới đây, hình ảnh và câu chuyện về một cụ bà cầm 2 bó đậu đũa tặng các chiến sĩ ở chốt kiểm dịch tại Bắc Giang được chia sẻ khiến dân mạng chú ý. Nhiều người đã không kìm được nước mắt sau khi đọc.

Trên trang cá nhân, tài khoản có tên H.H. chia sẻ: "Mình ở Bắc Giang, tình hình dịch ở tỉnh mình đang rất căng nên cả tỉnh đều đang chung tay chống dịch. Mình được phân công ở 1 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Sáng nay mình ra đứng chốt thì có một bà cụ dáng người gầy, cầm 2 bó đậu đũa đến bảo:

"Bà bị gãy tay hơn 1 tháng nay không làm ra tiền, nên bà không có tiền cho các cháu. Bà chỉ trồng được một ít đậu đũa, bà mang ra ủng hộ chốt để các cháu ăn lấy sức chống dịch".

Một tuần nay mình chốt ở đây mọi người đến ủng hộ quà và nhu yếu phẩm cũng không phải là ít, nhưng món quà của cụ làm mình thấy xúc động thật sự".

Theo chủ nhân câu chuyện, người này được phân công làm việc ở một chốt kiểm dịch thì có một bà cụ dáng người gầy, cầm 2 bó đậu đũa đến dúi vào tay. Khi thấy nam chiến sĩ có vẻ ngạc nhiên thì bà nhẹ nhàng giải thích rằng bị gãy tay hơn 1 tháng không làm ra tiền nên không có tiền cho, chỉ có ít đậu đũa để ủng hộ những người ở tuyến đầu chống dịch.

Dù những câu chuyện về người dân đến ủng hộ quà và nhu yếu phẩm cho các nhân viên y tế, bộ đội... không phải là chuyện hiếm nhưng hình ảnh một bà cụ già chậm rãi mang 2 bó đậu đũa giản dị nhưng chứa chan đầy yêu thương ngay khi được chia sẻ cũng đã khiến nhiều người xúc động.

"Mình thật sự không kìm được nước mắt sau khi đọc được những dòng chia sẻ của bạn. Hình ảnh này giản dị mà thân thương vô cùng"; "Bà cụ như một người mẹ lo lắng cho các con vậy. Mong rằng hành động đẹp của bà sẽ lan tỏa tích cực tới nhiều người",... là những bình luận từ cư dân mạng.

Trước đó, sáng 18/5, bà Trần Thị Sừng (87 tuổi, ngụ thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng khiến nhiều người xúc động khi đạp xe chở theo một thùng nước suối đến chốt giám sát dịch tễ số 3 đặt tại xã Phong Thu.

"Tại đây, cụ bảo thương các cháu làm việc vất vả giữa trời nắng nên chở thùng nước ra tặng, động viên các lực lượng", một cán bộ Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc tại chốt kể lại.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới