TIN TỨC » Tin trong ngày

Bố mẹ ép con gái tự cắt cổ để trừ ma

Thứ bảy, 03/11/2012 10:00

Quá bức xúc với việc làm của cha mẹ, H vùng vẫy, cởi được dây trói và bỏ chạy thì bị cha đuổi theo bắt về. Khi đến vườn cao su, H nhìn thấy con dao của công nhân cao su để lại nên nhặt lấy, tự cắt cổ mình để tự vẫn…

Ngày 2/11, ông Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng công an huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, trưa 28/10, nhận được thông tin tại khu phố 2, thị trấn Đak Đoa xảy ra vụ việc vợ chồng Lê Đức Hành (41 tuổi) và Hoàng Thị Thủy (37 tuổi) đang cột trói con mình để trừ tà ma.

Ngay lập tức, công an huyện tìm đến nhà Hành – Thủy thì cả hai đã bỏ chạy khỏi nhà cùng đứa con 3 tuổi. Theo ông Sơn, đồ đạc trong nhà lúc này rất lộn xộn: giấy, vở, sách học…đều bị ngâm nước hoặc vứt xuống giếng. Đứa con gái đầu của vợ chồng ông Hành thì quằn quại trên vũng máu...Thiếu nữ này sau đó được người dân đưa đi cấp cứu vì vết thương sâu ở cổ do em tự rạch vì không chịu nỗi sự bạo hành tàn độc của cha mẹ.

Sau một ngày lẩn trốn, vợ chồng Hành đã được triệu tập đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, đôi vợ chồng này khai nhận: nhiều tháng qua, do trong nhà liên tiếp xảy ra nhiều chuyện xui xẻo nên bà Thủy đã tìm đến một thầy bói quê ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để xem bói. 

H đã may mắn thoát chết sau 4 ngày được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa.

Sau khi xem bói, gã thầy có bán cho bà Thủy 2 viên “thần dược” với giá 200 ngàn đồng/viên với lời căn dặn, khi về uống hết 2 viên này thì mọi tà ma, xui xẻo trong gia đình sẽ tan biến ngay. Tuy nhiên, sau khi vợ chồng Hành uống hết 2 viên thần dược của thầy “ban”, chuyện chẳng lành vẫn cứ ập xuống gia đình này. Điều này làm cho sự cuồng tín của đôi vợ chồng Hành – Thủy ngày càng nặng. Họ chấp nhận tốn kém đi tìm nhiều thầy bói khác nhau, kết cục cũng tìm được một ông thần được cho là “cao tay ấn”. Vị này “phán”: đứa con gái của hai vợ chồng đang sở hữu một chiếc sim điện thoại do người khác tặng, kèm theo “thuốc thư” ám hại gia đình.

Vì mê muội tin theo lời thầy, hai vợ chồng tức tốc về nhà truy hỏi H (con gái ruột của Hành-Thủy, 17 tuổi). Tuy nhiên, H đã kịch liệt phản đối vì cho rằng chiếc sim điện thoại làm có tà thuật. Tuy nhiên để làm hài lòng cha mẹ, H đã hủy chiếc sim điện thoại nhưng vợ chồng Hành vẫn khăng khăng cho rằng, tà ma trong sim sẽ còn theo hại con gái.

Trưa ngày 28/10, khi H vừa đi học về thì bị cha mẹ ruột bắt trói vào cột nhà, dùng quần dài buộc chặt ống, đổ đầy muối, gạo rồi chụp lên đầu H. Sau đó, lấy nước dội lên người H để xua đuổi “ma sim, ma số”. Quá bức xúc với việc làm của cha mẹ, H vùng vẫy, cởi được dây trói và bỏ chạy thì bị cha đuổi theo bắt về. Khi đến vườn cao su, H nhìn thấy một con dao của công nhân cao su để lại, nên nhặt lấy, tự cắt cổ mình để tự vẫn.

Tại cơ quan điều tra, ông Hành thừa nhận: do mê tín dị đoan nên đã có hành vi bạo hành với con ruột của mình. Riêng bà Thủy đã được cơ quan điều tra cho về vì có biểu hiện rối loạn tâm thần.

Sáng 2/11, gia đình đã đưa bà Thủy đến điều trị tại Khoa Tâm thần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Đến ngày 1/11, sau 4 ngày nằm viện được các bác sĩ tận tình cứu chữa, H đã qua cơn nguy kịch và đến cơ quan công an khai báo những việc làm “ma quỷ” của bố mẹ.

Sự việc đang được công an huyện Đăk Đoa tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý hành vi tàn độc của vợ chồng Hành – Thủy.

Vietnamnet