TIN TỨC » Tin trong ngày

Bộ Y tế: Ca bệnh thứ 14 dương tính với virus Corona lây từ hàng xóm

Chủ nhật, 09/02/2020 21:48

Trưa 9/2, Bộ Y tế xác nhận thêm về 1 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV). Bệnh nhân là hàng xóm của một trong 8 người ở Vĩnh Phúc trở về từ Vũ Hán.

Theo đó, bệnh nhân N.T.Y; nữ, 55 tuổi, là lao động tự do, cư trú tại thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân Y là hàng xóm của ca bệnh N.T.D. (một trong 8 công nhân đi tập huấn ở Trung Quốc trở về, đã được xác định dương tính với nCoV).

Bộ Y tế cũng cho biết, tính đến 11 giờ ngày 9/2, tổng số mẫu xét nghiệm là 759 người, trong đó 14 ca dương tính, và 745 ca âm tính.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4/2 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại, bệnh nhân N.T.Y. đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp.

Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc khuyến cáo người dân rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

Cùng ngày, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sức khoẻ bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. 73 tuổi dương tính với nCoV, đang được điều trị tại đây đã tiến triển tốt. Bệnh nhân đã tự thở 2 hôm nay.

Còn ông Li Zing, bệnh nhân người Trung Quốc 66 tuổi, đang được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (2019-nCoV), cũng có tiến triển tốt.

Vợ ông Li Zing, bà Hu Xiao Lan đã có kết quả âm tính với nCoV hiện đang sống cùng con trai (đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi) tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Để giảm nguy cơ mắc chủng virus Corona mới, theo Bộ Y tế, người dân cần thực hiện ăn chín uống sôi, nấu chín kỹ thức ăn từ thịt và trứng. Không sử dụng thịt từ động vật bị ốm hoặc chết bệnh. Sử dụng thớt và dao khác nhau cho các loại thịt tươi và thực phẩm nấu chín và không tiếp xúc với động vật hoang dã hoặc vật nuôi mà không có độ phòng hộ.

Đồng thời, người tiêu dùng cần rửa tay bằng xà phòng và nước sạch khi chuyển từ chế biến thực phẩm sống sang thực phẩm chín.

Đức Hoà (TH TTXVN, Zing) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới