TIN TỨC » Tin trong ngày

Bữa cơm nấu vội của đội lấy mẫu lưu động phòng chống Covid-19 khiến cộng đồng mạng nhói lòng

Thứ năm, 26/03/2020 15:43

Có rất nhiều sự hi sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên trong công tác phòng chống Covid-19. Đội lấy mẫu lưu động cũng không ngoại lệ.

Trong những ngày qua, khi tình hình Covid-19 diễn biến khó lường, đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên trên các nước càng phải làm việc căng sức hơn để chung tay phòng chống dịch bệnh. Mới đây nhất, cư dân mạng không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh ghi lại bữa cơm nấu vội của đội lấy mẫu máu xét nghiệm lưu động.

Bữa cơm rất đạm bạc, chỉ với trứng luộc và đỗ luộc, đây là những món làm rất nhanh và đơn giản. Không chỉ nấu ăn đơn giản và nhanh, đội lấy mẫu lưu động cũng phải ăn thật nhanh để còn kịp thời di chuyển khi có lệnh gấp.

Hình ảnh chia sẻ về bữa cơm nấu vội của đội lấy mẫu lưu động

Hình ảnh bữa cơm nấu vội trên mạng là một trong những thành viên của đội lấy mẫu lưu động chụp lại, cùng với đó là dòng chia sẻ: "Em định không viết, nhưng vì lúc tranh thủ được cầm cái điện thoại trên tay, rồi đọc báo thấy dân tình kêu ca, thắc mắc đòi hỗ trợ khi có lệnh cấm hàng quán đóng cửa... mà thấy chạnh lòng quá.

Xin thưa với các bác, đây là bữa cơm tối nấu vội lúc 22h30 đêm của đội đi lấy mẫu khắp các phố nội thành của chúng em đây ạ. Chạy ròng rã cả ngày lẫn đêm ai cũng thấm mệt. Bữa nào cũng chỉ tranh thủ nấu, tranh thủ ăn vội chưa kịp buông bát là lại có lệnh gọi đi luôn, cả ngày, xuyên đêm. Đấy là còn chưa kể khi xuống địa bàn vẫn còn 1 số người dân gây khó dễ nữa.

Giờ chỉ tha thiết mong các bác nâng cao ý thức phòng dịch. Hãy ở yên trong nhà đấy đã là giúp cho đất nước rất nhiều rồi ạ. Thời điểm này, các bác được ở nhà chăn ấm nệm êm, gia đình quây quần, cơm đủ no là hạnh phúc rồi ạ.

Khó khăn chung của toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam ta. Mong mọi người thông cảm và hiểu cho hoàn cảnh quê hương lúc này. Còn chúng em sắp kiệt sức rồi. Chúng em nhớ nhà, nhớ con cái và muốn về nhà lắm rồi ạ".

Phía dưới bài viết chia sẻ là những bình xúc động, cảm thông. Một bạn cho biết: "Thương các cô chú, anh chị tuyến đầu chống dịch quá! ngày nào cũng nhìn những hình ảnh người chiến đấu thực sự thì thiếu thốn đủ thứ, người được che chở, giữ gìn, được hỗ trợ thì kêu ca... nghĩ mà chạnh lòng lắm thay chỉ mong chúng ta có thêm ý thức cao hơn để tiếp sức cho nhau phòng tránh và chiến thắng bệnh dịch mà thôi."

Một bạn khác chia sẻ: "Mọi người hãy nhìn bữa ăn của những người bảo vệ mình, họ vì dân vì nước mà chỉ ăn vậy còn những người đòi hỏi đã làm gì cho đất nước hãy, nghĩ lại xem mình có xứng đáng không muốn ăn ngon ở sướng thì tự bỏ tiền ra những khu biệt thự mà cách li, còn không thì đừng đòi hỏi".

Đức Hùng (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới