TIN TỨC » Tin trong ngày

Buổi sáng “định mệnh" của ba mẹ con và sự “trả giá"

Thứ hai, 26/12/2011 08:20

Ngọn lửa bùng lên sáng 23/7/2007... Các nhà điều tra chắp ghép những mẩu chuyện để giải đáp câu hỏi: Tại sao hai tên tội phạm chưa từng bị bắt vì tội bạo lực lại mang sự chết chóc kinh hoàng đến với một gia đình ở bang New Haven nước Mỹ – nơi có trường đạ

Người duy nhất sống sót

Tiến sĩ William Petit là một bác sĩ nội tiết đang làm việc tại bệnh viện trung tâm Connecticut. Ông là người đàn ông mẫu mực trong gia đình. Còn vợ ông - bà Jennifer Hawke là một y tá trẻ đẹp hơn so với tuổi. Cô con gái cả Hayley (17 tuổi) rất hợp với bố ở tình yêu y học và sở thích bóng rổ. Trong khi đó cô con út xinh xắn Michaela (11 tuổi) lại rất hợp mẹ.

Ngôi nhà của tiến sĩ Petit tại số 300 đường Sorghum Mill Drive luôn tràn ngập tiếng cười và họ nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ của tất cả hàng xóm. Cuộc hôn nhân 22 năm vẫn “hương lửa nồng đượm” của ông bà Petit là minh chứng thuyết phục cho sự bền vững có thật của một tình yêu sét đánh đẹp như mơ. Chỉ có điều định mệnh đau thương là điều không ai có thể nói trước.

3h ngày 23/7/2007, trong khi cả khu phố đang ngủ say thì nhà Petit – ngôi nhà to nhất khu phố đã bị đột nhập. Một trong hai tên trộm đã rình rập rất lâu ở ngoài cổng, để chờ cộng sự của hắn. Khi thấy đồng bọn xuất hiện với “công cụ hành nghề” là một chiếc gậy bóng chày, hai bóng đen trèo vào nhà.

Chúng thấy tiến sĩ Petit đang ngủ ngoài hành lang có mái vòm. Ông William bị tấn công đột ngột bằng cây gậy to tướng và không hề kịp phản ứng, ông ngất xỉu lập tức. Nghĩ rằng nạn nhân đầu tiên đã chết, hai kẻ thủ ác kéo “xác” ông Petit vào tầng hầm rồi đi lục soát căn nhà.

Thấy bà mẹ trung tuổi xinh đẹp và hai cô con gái đang ngủ trên tầng 2, chúng áp sát và trói ba mẹ con bằng những sợi dây thừng, khăn và lõi dây điện. Sau đó, trong khi Joshua Komisarjevsky – kẻ chủ mưu - trông coi ba mẹ con thì Steven Hayes – đồng bọn của hắn - chạy quanh nhà và lục tung đồ đạc để tìm tiền, ví hay đồ nữ trang. Y lấy được một ít nữ trang của Jennifer và vài trăm đôla tiền mặt…

Về phần ông William Petit – sau khi tỉnh dậy trong tầng hầm – nhận thức được tình trạng nguy hiểm, đã lết ra khỏi hầm và cầu cứu hàng xóm gọi 911. Nhưng khi cảnh sát đến nơi – ngọn lửa đã bùng cháy từ trong căn nhà.

Sau khi dập tắt được đám cháy, ông Petit bàng hoàng và đau đớn cực độ khi biết tin cả vợ và hai con gái mình đã chết trong đám cháy. Khám nghiệm tử thi cho thấy bà Jennifer Hawke bị hãm hiếp và bóp cổ chết, còn hai cô gái trẻ bị chết vì ngạt khói trong khi bị trói chặt vào giường.

Gia đình Petit từng là “gia đình kiểu mẫu” của bang

“Siêu đạo chích” và cuộc gặp định mệnh

Không khó khăn gì để lật lại “lịch sử phạm pháp” của Joshua Komisarjevsky và Steven Hayes vì bọn chúng đã trở thành “người quen” với cảnh sát địa phương. Joshua Komisarjevsky ngay khi 12 tuổi đã bộc lộ bản tính đạo chích với phi vụ trộm đầu tiên là ăn cắp một chiếc … ô tô.

Về sau, hắn ta còn liên tục bị bắt vì những tội trộm cắp nữa, chuyên đột nhập các căn nhà vào ban đêm. Nhưng với tội danh ăn trộm, chưa bao giờ Joshua bị kết án quá dài, và hắn ta lại thường được thả trước thời hạn vì cải tạo tốt!.

Steven Hayes  là một tên tội phạm “ất ơ” nhưng rất nguy hiểm. Steven Hayes là một con nghiện thực thụ. Kể từ năm 1980, y từng 26 lần bị bắt vì nhiều tội danh như trộm cắp, sở hữu vũ khí nóng, tàng trữ ma túy… Lần bị bắt cuối cùng trước khi bi kịch nhà Petit xảy ra, Steven bị tuyên án 5 năm tù giam. Thế nhưng chỉ sau hơn 2 năm ngồi tù ngoan ngoãn, Steven được tại ngoại với cam kết nộp nốt số tiền phạt. Khi được tuyên tự do, Steven cũng không hiểu vì sao lại thế.

Sau khi ra tù, Steven gặp Joshua, hắn “tâm sự” đang thiếu vài trăm đô để nộp phạt, Joshua nói “Tôi thấy đột nhập ăn cắp là việc dễ dàng và thú vị nhất mà tôi từng làm!”, thế là bọn chúng “kết đôi” và trở thành một cặp siêu trộm.

Cuộc gặp định mệnh thứ nhất tạo nên cặp tội phạm chuyên nghiệp. Cuộc gặp thứ 2 là tối Chủ nhật ngày 22/7/2007, Joshua đang đỗ xe tại một cửa hàng trên phố thì thấy một chiếc xe tải mini đỗ ngay cạnh xe mình.

Người mẹ trẻ trung so với tuổi cùng hai cô gái xinh xắn nhà Petit đã thu hút sự chú ý của Joshua. Hắn lén nhìn theo và đứng bên ngoài đợi cho tới khi ba mẹ con ra xe đi về. Joshua bám theo và nhận ra rằng ba mẹ con đang đi về phía con phố mà hắn quen biết.

Trước đó, tối thứ 7 ngày 21/7 Joshua và Steven cũng đã đột nhập một nhà hàng xóm của gia đình Petit nhưng không “gặt hái” được bao nhiêu. Do đó Joshua gọi điện ngay cho Steve và chúng đã hành động ngay trong đêm.

Tội ác và trả giá

Trước tòa án, Joshua cho biết hắn không muốn giết người, đặc biệt là trẻ em. Nhưng những gì diễn ra lúc rạng sáng 23/7 đã thể hiện điều ngược lại. Sau khi đánh ông chủ nhà William Petit bất tỉnh, Joshua và Steve đã lục soát ngôi nhà và tìm thấy ba mẹ con. Joshua có ý tưởng để moi số tiền 10.000 đôla từ phía Jennier Hawke Petit. Joshua đã gợi ý cho Steven đưa Jennifer tới ngân hàng rút tiền.

Trong khi Steve ngồi trong xe chờ đợi, bà Jennifer Petit đi rút số tiền 15.000 đôla. Bà đã nhanh trí ghi một vài dòng vào tờ giấy thanh toán với nội dung: “Cả gia đình tôi đang gặp nạn và cần được giúp đỡ”. 9h26, một cuộc gọi từ ngân hàng nơi Jennifer vừa rút tiền được thực hiện tới số 911. Tất cả những thành viên có mặt tại sở cảnh sát vội tức tốc tới hiện trường, đồng thời cho phong tỏa mọi con phố chính để đề phòng trường hợp kẻ thủ ác chạy trốn.

Nhưng khi cảnh sát chưa kịp đột nhập ngôi nhà thì ngọn lửa đã bùng cháy. Hai kẻ thủ ác nhảy lên ô tô vọt đi. Cảnh sát lao theo. Tuy nhiên, Joshua với biệt tài lái xe lượn lách đã trốn thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Phán đoán tình hình khó khăn, cảnh sát chia làm hai hướng chặn đầu chiếc xe hung thủ và sau khi chặn ở hai tuyến phố, những kẻ thủ ác đã bị tóm gọn khi chúng còn chưa kịp tháo găng tay trộm. Lúc đó khoảng 1h.

Theo lời thú tội của Joshua, chúng đã dự định sau khi cưỡng hiếp mẹ con nạn nhân, sẽ thực hiện hành vi đốt nhà, thiêu sống ba mẹ con để có thể phi tang mọi thứ một cách hoàn hảo. Bọn chúng đã ở trong nhà Petit khoảng 6 giờ.

Hồ sơ tội phạm của Joshua và Steven nhanh chóng được hoàn thiện. Hai đối tượng này bị cáo buộc 6 tội danh bắt cóc mức độ 1 cũng như lạm dụng tình dục, tống tiền, trộm cắp. Ngoài ra, Joshua bị cáo buộc tội hiếp dâm. Sau một ngày bị bắt, Steven Hayes tự tử ngay trong trại giam nhưng y đã được cứu chữa kịp thời.

Ngày 5/10/2010, phiên tòa xét xử Steven Hayes diễn ra, y bị buộc 16 tội danh và phải lĩnh án tử hình. Khi cúi đầu nhận bản án, Hayes nói: “Đối với tôi, cái chết này là một sự giải thoát. Và tôi hy vọng nó sẽ mang lại chút bình yên và an ủi cho những người mà tôi đã gây cho họ quá nhiều đau đớn”. Không biết khi đó hắn đang nghĩ đến ai?. Gia đình và người thân của mình, hay của những nạn nhân mà hắn lấy đi tính mạng?.

Về phần Joshua, ngày 9/12/2011, tòa cũng tuyên hắn án tử hình. Hắn đã bị xử tủ vào ngày 14/12/2011 cùng với Steven Hayes và chín tử tù khác. Kẻ phạm tội phải trả giá xứng đáng, chỉ còn lại nỗi đau mất mát mãi mãi ngưng đọng và gợi nhiều đau đớn trong lòng bác sĩ Petit, trong ngôi nhà số 300 đường Sorghum Mill Drive.
Pháp Luật Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới