TIN TỨC » Tin trong ngày

Cá 'bay' xa nhất thế giới, có thể bơi hoặc bay, kỷ lục cao nhất lên tới 1000 mét

Thứ ba, 24/08/2021 06:54

Trong mắt hầu hết mọi người, cá là động vật sống dưới nước, không thể bay lượn trên trời cao như loài chim, tuy nhiên, có một loại cá, không chỉ “bay được” mà quãng đường bay được còn hàng trăm m, dài gấp nhiều lần cơ thể của chính nó, đó là cá chuồn. Hãy cùng xem cách cá chuồn bay.

Cá chuồn phân bố chủ yếu ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và các vùng biển lân cận Trung Quốc. Cá chuồn tương đối nhỏ, và con cá trưởng thành dài nhất khoảng 45 cm. Toàn bộ hình dạng giống như một con thoi dài dùng khi dệt vải, hai bên thân có một đôi vây ngực giống như cánh chim, chiều dài bằng 2/3 thân, vây bụng nhỏ hơn một chút, vây ngực và đuôi chẻ đôi không đối xứng.

Có rất nhiều loại cá chuồn, và hiện có hơn 50 số liệu thống kê chưa đầy đủ, chủ yếu ở các khu vực nước ấm của Thái Bình Dương. Chúng ăn sinh vật phù du nhỏ bé.

Nhiều người tò mò, cá chuồn bay như thế nào?

Trên thực tế, vẫn có một sự khác biệt lớn giữa "bay" của cá bay và "bay" của chim, nói chính xác là "lượn". Vây ngực của cá bay cực kỳ phát triển. Vây ngực dài có thể kéo dài đến tận đuôi. Ngoài ra, thân hình thuôn dài nên có thể di chuyển về phía trước với tốc độ 10 mét / giây trong nước. Có thể đạt tới 18 mét trên giây, mang lại cho nó sức mạnh tuyệt vời.

Lực va chạm và lực đẩy cực lớn khiến toàn bộ cơ thể cá chuồn bay lên không trung, nó có thể bay từ 200 đến 400 mét ở độ cao từ bốn đến năm mét so với mặt nước. Tất nhiên, cá chuồn không chủ yếu bay vì cuộc sống của chúng dưới nước và tránh các cuộc tấn công của kẻ thù là điều quan trọng nhất.

Hàng năm vào mùa sinh sản của cá chuồn, chúng sẽ bay trên biển với quy mô lớn, vô số cá chuồn nhảy lên trên biển, hết con này đến con khác, hệt như những con sóng trắng xóa trên biển, cảnh tượng rất ngoạn mục. Nếu gió tương đối tốt, kỷ lục bay xa nhất của chúng là 1000 mét, nhưng khi gió không tốt, chúng chỉ bay được khoảng 200 mét.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới