TIN TỨC » Tin trong ngày

Cá Koi Nhật chết nổi trên sông Tô Lịch sau 2 ngày thả thử nghiệm

Thứ tư, 18/09/2019 21:47

Sáng nay (18/9), sau 2 ngày được thả xuống sông Tô Lịch đoạn được thử nghiệm công nghệ Nhật Bản, một số cá thể cá Koi đã có hiện tượng chết nổi.

Trước đó, ngày 16/9, để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor, chuyên gia Nhật Bản đã thả 100 con cá Koi Nhật Bản, 150 con cá chép Việt Nam, cùng hơn 200 cá rô đồng xuống khu vực nước sau khi xử lý trên sông Tô Lịch.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE, việc thả cá này sẽ chứng minh nước sau xử lý bằng công nghệ Nano có các chỉ số như oxy hòa tan trong nước, mức độ ô nhiễm, các vi sinh vật có lợi đều nằm trong mức tốt, đảm bảo sinh vật như cá phát triển.

100 con cá Koi Nhật Bản, 150 con cá chép Việt Nam, cùng hơn 200 cá rô đồng… xuống sông Tô Lịch và hồ Tây đoạn được xử lý bằng máy sục khí Nano.

Ngày 17/9, ông Đào Văn Thi – bảo vệ của công ty Cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cho biết, cá Koi được thả xuống sông có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/con. để đảm bảo không bị mất trộm đàn cá quý, nhất là những con to, chúng tôi vớt 6 con cá Koi to lên để vào thùng nhựa, gửi nhà dân, sáng nay mới thả lại. Tôi cũng phải thức đến 8h sáng để bảo vệ đàn cá.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới