TIN TỨC » Tin trong ngày

Ca nhiễm virus corona thứ 16 ở Việt Nam vẫn từ tâm dịch Vĩnh Phúc, cha lây từ con gái

Thứ năm, 13/02/2020 14:35

Trưa ngày 13/2, Bộ Y tế vừa công bố trường hợp thứ 16 dương tính với virus corona. Đây là cha của bệnh nhân N.T.D. (ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính với Covid-19 là ông N.V.V. (50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Ông là cha của bệnh nhân N.T.D., một trong 8 người từ Vũ Hán trở về.

Trước đó, mẹ và em gái của bệnh nhân N.T.D. cũng được xác định mắc virus Covid-19. Cả 2 đang điều trị tại cơ sở y tế. Sau khi xác định vợ và 2 con gái của ông N.V.V. mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đến ngày 11/2, ông thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N.V.V. được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh Covid-19 (nCoV), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. 7 người đã khỏi bệnh.

Sáng 13/2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết đã ghi nhận số ca nhiễm mới lên tới 14.840 trường hợp, trong đó có 13.332 trường hợp mới chẩn đoán lâm sàng. Số ca tử vong trong ngày 12/2 tại tỉnh này là 242 người.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 13/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia đã thống nhất thành lập một tổ công tác đặc biệt từ 13/2 và tổ công tác này sẽ về Vĩnh Phúc hỗ trợ địa phương khoanh vùng, dập dịch và công tác thu dung, điều trị bệnh nhân. Tổ công tác đặc biệt sẽ trực làm việc tại địa bàn 24/24 giờ cho đến khi tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định trở lại.

Đội công tác đặc biệt này gồm 2 đội, đội thứ nhất hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch, bảo đảm yếu tố môi trường, đội thứ hai sẽ hỗ trợ Vĩnh Phúc công tác thu dung, điều trị bệnh nhân.

Đức Hoà (TH - Zing/Nld.com.vn) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới