TIN TỨC » Tin trong ngày

Cá voi chết với 80 túi nilon trong bụng - lời cảnh báo nghiêm trọng về môi trường

Thứ sáu, 29/06/2018 17:24

Một con cá voi đã chết với 80 chiếc túi nilon trong bụng tại Thái Lan. Đây là lời cảnh báo nghiêm trọng về môi trường đang bị hủy hoạt đến chúng ta.

Một con cá voi được tìm thấy đã chết ở miền nam Thái Lan và các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân cái chết của nó. Có tới 80 túi nhựa trong dạ dày con vật này và khiến nó chết đói.

Sự việc xảy ra cách đây chưa lâu khi người ta phát hiện một con cá voi đang tìm kiếm sự sống trên một con kênh ở tỉnh Songkhla (Thái Lan), gần biên giới với Malaysia. Các cơ quan bảo tồn động vật đã cố gắng cứu sống nó trong nhiều giờ. Họ sử dụng phao để giữ con vật nổi và dùng ô để giúp nó tránh ánh nắng mặt trời.

Một con cá voi đã chết với 80 túi nhựa trong dạ dày

Tuy vậy, sau nhiều ngày nỗ lực, con cá voi bỗng nhiên ói mửa ra một túi nilon. Tình trạng của con cá voi suy giảm nghiêm trọng và sau đó nó đã chết.

Các viên chức tại Thái Lan đã tiến hành khám nghiệm tử thi và tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cá voi. Khám nghiệm tử thi cho thấy nó nuốt 80 túi nilon. Các chuyên gia cho rằng con cá voi đã ăn nhầm các túi nilon này vì nghĩ đó là thức ăn.

Chế độ ăn tự nhiên của cá voi là mực nhưng chúng cũng ăn những sinh vật biển khác như bạch tuộc hoặc cá nhỏ. Có nhiều khả năng con cá voi nghĩ rằng các túi nilon là mực.

Thon Thamrongnawasawat - một nhà sinh học biển đến từ Thái Lan phát biểu: 'Nếu bạn có 80 túi nilon trong dạ dày, bạn sẽ chết'. Ông cũng cho biết các túi nilon cản trở cá voi ăn thức ăn bổ dưỡng.

Theo các báo cáo, thế giới có khoảng 8 triệu tấn chất thải nhựa vứt xuống đại dương mỗi năm. Câu chuyện này chính là lời cảnh báo cho việc bảo vệ môi trường và sự sống của chúng ta.

Click xem thêm: Thấy nước dễ cháy, người dân tá hỏa phát hiện kho báu tỷ đô dưới lòng đất

Ti Ti (nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới