TIN TỨC » Tin trong ngày

Các đám cháy trong công viên Ấn Độ bao phủ màu trắng và xám! Các cây trong công viên phải đốn để thiêu xác

Thứ tư, 28/04/2021 17:15

Theo báo báo “Tấm gương” của Anh ngày 28/4, tại Ấn Độ, dịch bệnh Covid-19 đã quét qua đất nước này như một cơn sóng thần không thương tiếc”. Ngọn lửa trong công viên xinh đẹp ban đầu được bao quanh bởi tro trắng.

Đây đã là làn sóng thứ hai của Covid-19.

Những người bị nhiễm Covid-19 vẫn nán lại đường phố, hy vọng tìm được bệnh viện trống giường và cho mình cơ hội sống sót.

Theo báo cáo, Ấn Độ đang nỗ lực để đối phó với cuộc khủng hoảng tàn khốc này.

Đầu tuần này, số ca nhiễm ở Ấn Độ đã phá kỷ lục trong 5 ngày liên tiếp, ngày gần đây nhất lên tới 353.000 ca nhiễm và hơn 2.800 ca tử vong, mức cao kỷ lục.

Do số lượng lớn người nhiễm bệnh chết, Ấn Độ đang phải đối mặt với sự sụp đổ của hệ thống y tế, thậm chí sự sụp đổ của hệ thống hỏa táng - lò thiêu xác đã bắt đầu tan chảy vì làm việc liên tục.

Bệnh viện hết giường, cáng trong nhà xác hết sạch, cây cối trong công viên bị đốn hạ.

Người thân gia đình người mất phải đợi 20 giờ để đưa tiễn linh cữu người đã mất.

Những người còn lại điên cuồng tìm kiếm, giống như những người tị nạn trong các cuộc chiến tranh thế giới của thế kỷ trước.

Họ đập nồi, bán sắt và mua từng lon oxy trên thị trường chợ đen để đảm bảo những người thân bị bệnh nặng của họ có thể sống sót tạm thời, và họ cũng bắt đầu tích trữ nguồn cung cấp.

Như đã viết trong bài báo, do thiếu không gian và trang thiết bị, lò hỏa táng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã trưng dụng công viên và dựng cọc hỏa táng tạm thời ở nơi hoa lá xum xuê.

Theo thông tin, chính phủ đã tiến hành chặt cây trong công viên thành phố này và lấy chúng làm củi đốt. Người thân của người quá cố cũng giúp nhân viên xếp gỗ và hỗ trợ hoàn thành việc hỏa táng.

Ít nhất 27 lò hỏa táng tương tự đã được xây dựng tại Lò hỏa táng Salak Khan ở New Delhi, và có ít nhất hàng chục lò hỏa táng trong một công viên.

Các nước phương Tây như Anh, Đức, Mỹ đã gửi đến hỗ trợ y tế, với oxy và máy thở.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới