TIN TỨC » Tin trong ngày

Các nhà khoa học ném con lợn sống xuống đáy biển sâu 100 mét, sau 10 ngày kết quả gây bất ngờ

Thứ hai, 09/08/2021 20:45

Nhiều nhà khoa học thường sử dụng động vật làm thí nghiệm trong đó phổ biến nhất là chuột bạch. Tuy nhiên, ngoài chuột bạch thì một số loài vật cũng được dùng để thí nghiệm như cá, lợn...

Video xác con lợn nặng vài tạ ở dưới đáy biển sâu 100 m bị phân hủy chỉ trong 3 ngày.

Đại dương sâu tạo thành môi trường sống sinh học lớn nhất và là nơi chúng ta biết đến ít nhất trên trái đất. Để tìm hiểu về sự sống ở nơi này, các nhà khoa học đã tiến hành thả một con lợn nặng vài tạ xuống đáy biển ở độ sâu 100 m. Họ cho con lợn vào lồng sắt và đặt camera theo dõi để biết trong 10 ngày, cơ thể con lợn sẽ thay đổi ra sao.

Mặc dù xác con lợn được đặt trong lồng sắt, ngăn chặn được sự gặm nhấm của các loài cá và động vật ăn thịt, nhưng không thể ngăn cản sự xâm nhập của sinh vật phù du. Nhưng chính vì có sinh vật phù du mà quá trình phân hủy xác của con lợn càng được đẩy nhanh hơn khi chỉ diễn ra trong ba ngày.

Ngay khi quá trình thử nghiệm được ghi lại trong camera theo dõi, nhiều người không thể ngờ rằng ở đáy đại dương với độ sâu 100 m lại diễn ra quá trình phân hủy xác động vật nhanh như vậy. Xác một con lợn nặng vài tạ biến thành bộ xương chỉ trong 3 ngày dù không hề có những loài động vật ăn thịt như các loài cá. Điều đó cho thấy, nơi đáy đại dương cũng là một thế giới bí ẩn với đa dạng sinh vật mà con người chưa thể khám phá hết.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới