TIN TỨC » Tin trong ngày

Cách xem 'sao chổi Giáng sinh' cuối tuần này tại Việt Nam

Thứ hai, 17/12/2018 21:19

Vào cuối tuần này, đến gần đêm Giáng sinh, một sao chổi màu xanh lam có tên Comet460/Wirtanen sẽ đi ngang qua Trái Đất.

Cuối tuần này, tất cả mọi người trên thế giới đều có thể chứng kiến sao chổi Comet460/Wirtanen (thường được gọi với tên là Sao chổi Giáng sinh) tỏa sáng trên bầu trời. Được biết, Comet460/Wirtanen sẽ xuất hiện ở phía Nam, gần chòm sao Orion và phát sáng màu xanh lam.

Cuối tuần này sao chổi Giáng sinh sẽ xuất hiện.

Tại Việt Nam, tất cả đều có thể chứng kiến sao chổi tỏa sáng cuối tuần này bằng mắt thường. Tuy nhiên, để có không gian thuận lợi nhất trực tiếp chứng kiến sự kiện này, bạn hãy chọn một khu vực thoáng, không ô nhiễm, ít mây che phủ và càng tối càng tốt. Trên nóc một tòa nhà cao tầng là một sự lựa chọn hợp lý. Lưu ý, khi di chuyển tới địa điểm theo dõi sao chổi Comet460/Wirtanen, bạn nhớ mang theo áo ấm và có mặt tại địa điểm trước khoảng 30 phút để làm quen với bóng tối.

Một thông tin đáng lưu ý, sao chổi Comet460/Wirtanen xuất hiện vào tất cả các buổi tối cuối tuần này, từ 21h30. Sao chổi Comet460/Wirtanen xuất hiện trên bầu trời 5 năm một lần sau khi quay quanh mặt trời.

Theo CNN, sao chổi Comet460/Wirtanen có đường kính khoảng 1,2km, xung quanh nó là phần lớn không khí. Khi đi qua Mặt trời, sao chổi này tan chảy một phần vào tạo ra màu xanh phát sáng.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới