TIN TỨC » Tin trong ngày

Cãi lời bác sĩ, người đàn ông cao nhất thế giới một thời quyết sinh con với vợ, nhìn hoàn cảnh hiện tại của cháu bé khiến nhiều người lo lắng

Thứ bảy, 23/10/2021 08:52

Người đàn ông có tên Bào Hỉ Thuận với chiều cao 2,36m từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới là người khổng lồ số một của Trung Quốc.

Người có chiều cao nổi bật sẽ mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống, nhưng cao quá cũng không phải là điều tốt. Đó chính là trường hợp của Bào Hỉ Thuận - người Nội Mông Cổ, từng được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người đàn ông cao nhất trên thế giới còn sống.

Được biết, Bào Hỉ Thuận sinh năm 1951, lúc nhỏ cũng giống như những đứa trẻ khác. Nhưng từ năm 15 tuổi đột nhiên Bào Hỉ Thuận phát triển chiều cao một cách chóng mặt. Năm 20 tuổi anh đã cao tới 2,1m. Tuy nhiên đó chưa phải là con số cuối cùng. Người đàn ông này tiếp tục cao đến 2,36m. Gia đình của Bào Hỉ Thuận thuộc hộ rất nghèo. Từ nhỏ Hỉ Thuận chưa bao giờ được đi học, rất ham ăn nên trở thành một gánh nặng cho gia đình. Lớn dần, Bào Hỉ Thuận bắt đầu làm việc ở công trường và phải ngủ ngoài trời vào ban đêm nhưng anh vẫn kiên cường chịu đựng. Cũng vì việc ăn uống thất thường và làm việc vất vả khiến anh gặp vấn đề về xương khớp, phải tới bệnh viện khám.

Cũng kể từ đó, chiều cao ấn tượng của anh được khắp thành phố Thẩm Dương biết đến. Một huấn luyện viên thể thao quân sự ở Thẩm Dương đã rất thích anh và đề nghị anh tham gia vào đội bóng rổ của quân đội. Đồng thời họ cũng giúp anh điều trị bệnh miễn phí. Đây cũng chính là thời điểm thay đổi số phận của chàng thanh niên cao hơn 2,36m này.

Đến tuổi lập gia đình, vì quá cao nên sau nhiều lần hẹn hò, Bào Hỉ Thuận vẫn chưa tìm cho mình được một ý trung nhân. Sự công nhận của Guinness vào năm 2005 đã giúp Bào Hỉ Thuận được chú ý nhiều hơn. Năm 2007, khi ấy Bào Hỉ Thuận 56 tuổi đã chính thức gặp được tình yêu đích thực của đời mình một cô gái 28 tuổi. Sau đó cả hai đã kết hôn.

Vì lúc đó Bào Hỉ Thuận đã 56 tuổi nên bác sĩ khuyên anh không nên kết hôn và sinh con nữa. Bác sĩ nói rằng đứa trẻ có thể thừa hưởng chứng "khổng lồ" của bố và các biến chứng khác, đồng thời khuyên cặp đôi không nên có con. Tuy nhiên, Bào Hỉ Thuận không nghe lời khuyên của bác sĩ và vợ chồng anh vẫn chấp nhận rủi ro vì muốn có một đứa con của riêng mình.

Bào Hỉ Thuận bên vợ và con.

Cãi lại lời bác sĩ, cả hai vẫn quyết định sẽ sinh con và họ đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh. Hiện tại, cậu bé này đã được 13 tuổi. Năm con trai của Bào Hỉ Thuận lên 10 tuổi, cậu bé đã cao 1,6m. Nhiều người lo sợ cho rằng có thể, con trai của anh khi bước vào độ tuổi 15 cũng phát triển chiều cao vượt bậc như bố.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới