TIN TỨC » Tin trong ngày

Cảm động chú chó đẩy xe lăn cho chủ bị tàn tật đi sửa giày mưu sinh

Chủ nhật, 06/09/2015 14:01

Chú chó đẩy xe lăn cho chủ bị tàn tật đi sửa giày mưu sinh đã khiến nhiều người cảm động. Câu chuyện chú chó đẩy xe lăn cho chủ bị tàn tật đã được nhiều người quan tâm.

Chú chó đẩy xe lăn cho chủ bị tàn tật đi sửa giày mưu sinh là trường hợp ở Trung Quốc. Thông tin cho biết, một người đàn ông làm nghề sửa chữa giày 59 tuổi bị liệt và teo chân từ nhỏ. Hàng ngày ông phải ngồi xe lăn đi suốt đoạn đường dài từ nhà đến nơi sửa giày để kiếm tiền mưu sinh. Rất may, ngày ngày chú chó được ông nuôi dưỡng đã đẩy xe lăn giúp chủ bị tàn tật đến nơi sửa giày.

Cảm động chú chó đẩy xe lăn cho chủ bị tàn tật đi sửa giày mưu sinh.

Đoạn đường không dài nhưng ông không thể tới nơi nếu thiếu sự giúp sức của chú chó trung thành. Cún cưng của ông mới hai tuổi và không có tên. Mỗi khi thấy chủ gọi “hey”, chú lập tức chạy đến.

Hằng ngày, chú chó đẩy xe lăn cho chủ bị tàn tật và theo ông đến nơi làm việc. Những người hàng xóm đều đồng cảm với hoàn cảnh nghèo khó và thường mang cho ông chút đồ ăn.

Tại nơi làm việc, trong lúc ông chủ bận thì chú chó tranh thủ chợp mắt. Khi rảnh, chú chó lại được chủ chơi đùa cùng. Bữa trưa của ông có hôm là chiếc bánh quy mua ở cửa hàng bên cạnh. Vì thức ăn quá ít, chỉ đủ cho ông chủ lót dạ nên chẳng còn gì cho chú chó và con vật trung thành thường phải tự đi kiếm thức ăn.

Thỉnh thoảng, hàng xóm thương tình mang cho chú chó trung thành của ông đồ ăn. Họ yêu quý con vật này vì nó rất thông minh lại không làm phiền ai.

Có người từng trả khá nhiều tiền để mua lại con chó nhưng ông quyết không bán.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới