TIN TỨC » Tin trong ngày

Cảm phục người đàn ông giả gái suốt 20 năm để chăm sóc mẹ tâm thần

Thứ sáu, 21/07/2017 14:40

Bạn có thể hi sinh bao nhiêu để chăm sóc người mẹ bệnh tật? Tình yêu thương và biết ơn dành cho cha mẹ có đủ lớn để bạn giả gái trong 20 năm?

Bạn có thể hi sinh bao nhiêu để chăm sóc người mẹ bệnh tật? Liệu bạn có thể chấp nhận đánh đổi danh tính của mình để lấy được niềm hạnh phúc giản đơn của mẹ hay không? Nếu bạn là một người đàn ông, liệu tình yêu thương và biết ơn dành cho cha mẹ có đủ lớn để bạn giả gái trong suốt 20 năm ròng?

Một người đàn ông 50 tuổi đến từ Trung Quốc đã ăn mặc như chị gái của mình trong 20 năm để chăm sóc mẹ tâm thần. Việc này xảy ra sau khi người chị gái của ông qua đời. Cần phải nói thêm rằng, đây không phải là một dạng cosplay mà thỉnh thoảng giới trẻ của mình vẫn hay làm.

Ông đã sống như một cô gái trong 2 thập kỷ, vứt bỏ hết tất cả quần áo nam của mình. Hiện video việc ông chăm sóc mẹ đang "gây bão" trên mạng xã hội Trung Quốc.

Người đàn ông giả gái 20 năm để thay thế người chị đã khuất chăm sóc mẹ của mình

Ông bắt đầu mặc quần áo của phụ nữ khi mẹ xuất hiện dấu hiện bệnh tâm thần sau cái chết của con gái. Ông tin rằng sự xuất hiện của cô con gái sẽ khiến mẹ vui hơn.

Ông đến từ Quế Lâm (Trung Quốc) và nói với báo chí: "Mẹ tôi rất hạnh phúc và tôi tiếp tục giả gái. Về cơ bản tôi đã sống như một người phụ nữ và hoàn toàn không còn quần áo của nam giới".

Nhiều cư dân mạng đã khâm phục ông vì sự hiếu thảo và ca ngợi là "người đàn ông hiếu thảo"; "người đàn ông thực sự. Hashtag: #HeposedAsHiDeadSisterfor20Years đang lan rộng trong mạng xã hội Trung Quốc.

Lòng hiếu thảo, tôn trọng cha mẹ, trưởng lão và tổ tiên là một trong những giá trị cốt lõi trong văn hóa và xã hội Trung Quốc. Nó bắt đầu từ khoảng năm 400 TCN và là một phẩm chất thiết yếu trong Khổng giáo. Lòng hiếu thảo được mô tả trong các văn bản đầu tiên của triết gia nổi tiếng và cũng là tiêu chuẩn để lựa chọn quan chức ở các triều đại xa xưa.

Click xem thêm: Người nông dân cụt cả 2 tay vẫn tận tụy chăm sóc mẹ liệt giường

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới