TIN TỨC » Tin trong ngày

Cảnh đời bất hạnh của cô bé 13 tuổi mắc bệnh lạ khiến da khô như vảy cá

Thứ ba, 30/08/2016 09:04

Bé gái Nagina, 13 tuổi, sinh tại một khu vực nông thôn của Nepal đã mắc phải căn bệnh lạ hiếm gặp khiến da khô như vảy cá từ khi mới sinh ra.

Căn bệnh lạ cực kỳ hiếm gặp có tên Ichthyosis khiến da của Nagina khô như vảy cá từ khi mới sinh ra. Đây là một rối loạn di truyền làm cho da phát triển quá chậm hoặc nhanh hơn bình thường gấp nhiều lần. Toàn thân của Nagina được bao phủ bởi lớp vảy da cứng. Một số vùng bị rạn nứt sâu thành từng mảng gây đau đớn cực độ.

Hình ảnh bé gái 13 tuổi mắc bệnh lạ đang được bác sĩ chăm sóc.

Bé gái này phải ngồi xe lăn do làn da cứng lại, rạn nứt nhiều làm hạn chế khả năng di chuyển. Da co rút khắp nơi khiến việc ăn uống, thở của Nagina rất khó khăn. Cô bé phải sử dụng thuốc mỡ, kem dưỡng ẩm liên tục trong ngày.

May mắn thay, bé Nagina đã được các bác sĩ tiến hành điều trị đặc biệt. Và hiện tình trạng của bé có nhiều tiến triển tốt. Trước đây bé từng phải trải qua những tháng ngày bị mọi người nhìn chằm chằm, bàn tán và cười cợt nên tự kỷ không nói chuyện hay cười. Tuy nhiên giờ thì Nagina đã có sự thay đổi khá lớn, bé đã cởi mở và tự tin hơn. Với những nỗ lực không ngừng, hiện bé đang học tại một trường nội trú cho trẻ em khuyết tật được tài trợ bởi bệnh viện.

"Nagina rất nỗ lực, mặc dù khi sinh ra với một bàn tay bị biến dạng, bé đã thích nghi và có chữ viết tay tốt hơn tôi". Một bác sĩ điều trị cho Nagina chia sẻ.

Click xem Người phụ nữ có khuôn mặt sưng phồng đáng sợ

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới