TIN TỨC » Tin trong ngày

Cảnh giết mèo ở Hà Nội lên báo nước ngoài

Thứ năm, 16/04/2015 21:54

Tờ Daily Mail (Anh) vừa đăng tải cảnh giết mổ thịt mèo tại một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội.

Mới đây, tờ Daily Mail (Anh) đăng tải hình ảnh người đàn ông chở thịt mèo trong chiếc xe cút kít ra bán tại một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội.

Theo Daily Mail, ông chủ nhà hàng cho biết do nhu cầu khách hàng khá cao nên ông đã phải giết mổ 31 con mèo để có thể đáp ứng đủ đơn hàng.

Cũng theo tờ báo này, thịt mèo là một trong những món ăn phổ biến ở miền Bắc Việt Nam. Nhiều con mèo bị ăn trộm và được buôn bán qua biên giới Trung Quốc và Lào sang Việt Nam. Giá của những con mèo này vào khoảng 1-2 triệu VNĐ tùy thuộc kích cỡ. Còn tại nhà hàng, giá của một đĩa thịt mèo khoảng 1 triệu VNĐ cho 7 khẩu phần ăn và khoảng 60.000 cho một bát mì thịt mèo.

Một chiếc xe cút kít chở đầy thịt mèo ra một nhà hàng ở ngoại ô Hà Nội.

Nhiều con mèo bị ăn trộm và được buôn bán qua biên giới Trung Quốc và Lào.

Giá của một đĩa thịt mèo khoảng 1 triệu VNĐ cho 7 khẩu phần ăn

Vào tháng 1, công an đã triệt phá một đường dây buôn bán 3 tấn mèo từ Trung Quốc về Việt Nam. Trong số đó, nhiều con mèo bị nhồi nhét quá tải và không qua khỏi khi đang trên đường vận chuyển.

Được biết, việc bán thịt mèo tại các nhà hàng đã từng bị cấm vào năm 1997 do chuột hoành hành phá hại mùa màng khắp cả nước. Tuy nhiên sau đó, các nhà hàng lại kinh doanh thịt mèo trở lại.

Theo Baodatviet.vn