TIN TỨC » Tin trong ngày

Cảnh sát Hong Kong đụng độ dữ dội với nhóm biểu tình tại trung tâm thương mại

Thứ ba, 16/07/2019 21:00

Ngày 15/7, chính quyền Hong Kong cho biết những người biểu tình trẻ đã tập trung tại trung tâm thương mại New Town Plaza và tấn công cảnh sát bằng chai nhựa và ô. Theo thống kê, ít nhất 22 người đã bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng, 2 cảnh sát "bị gãy ngón tay".

Theo SCMP, công ty phát triển bất động sản lớn nhất Hong Kong Sun Hung Kai Properties đang bị những người biểu tình phản đối chính phủ "tẩy chay" vì cho rằng công ty này đã hỗ trợ cảnh sát trong cuộc đụng độ ở một trung tâm thương mại ở Sha Tin trong 2 ngày 14-15/7.

Ngày hôm qua (15/7), các nguồn tin cho hay, cảnh sát đã bất ngờ tiến vào với một lệnh khám xét giữa lúc những người biểu tình đang nghỉ ngơi.

Theo thống kê, ít nhất 22 người đã bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng, 2 cảnh sát "bị gãy ngón tay" trong vụ đụng độ tại trung tâm thương mại trên.

Chính quyền Hong Kong cho biết những người biểu tình trẻ đã tập trung và tấn công cảnh sát bằng chai nhựa và ô. Trong khi đó, người biểu tình cũng bị cưỡng chế bằng vũ lực và xịt hơi cay. Sau vụ đụng độ, cảnh sát đã bắt giữ được 37 người biểu tình kích động, trong đó có 20 nam và 17 nữ, tại trung tâm thương mại.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới