TIN TỨC » Tin trong ngày

Cảnh tượng hơn chục con sư tử biển nhảy lên thuyền đánh cá để trốn cá voi sát thủ gây chú ý

Thứ sáu, 18/06/2021 12:52

Khi đang đánh bắt cá, đoàn thủy thủ bất ngờ chứng kiến hàng chục con sư tử biển nhảy lên thuyền để trốn sự săn đuổi của cá voi sát thủ.

Theo Reuters, trường hợp hàng chục con sư tử biển bất ngờ lao lên chiếc thuyền đánh cá của ngư dân khi chúng đang tìm cách thoát khỏi sự săn đuổi của đàn cá voi sát thủ xảy ra ở vùng biển miền Nam của Chile.

Ngư dân Antonio Zapata - người chứng kiến sự việc trên cho biết rằng, mặc dù các cuộc săn lùng sư tử biển của cá voi sát thủ diễn ra thưởng xuyên ở khu vực này nhưng anh chưa bao giờ thấy cảnh tượng như vậy trong suốt 40 năm làm nghề đánh cá.

Anh Zapata cho biết thuyền của mình đã bị mắc kẹt giữa đàn sư tử biển khi chúng chạy trốn kẻ thù. Mặc dù thủy thủ đoàn có 10 người nhưng cũng không thể làm gì hơn để giúp con thuyền trành khỏi những con sư tử biển hung hãn. Zapata cho biết, khoảnh khắc đó khiến mọi người lo lắng vì con thuyền có thể bị hư hỏng nặng và sẽ bị chìm bởi trọng lượng của đàn sư tử biển.

Clip ghi lại khoảnh khắc đàn sư tử biển nhảy lên thuyền đánh cá để trốn cá voi sát thủ.

Mọi người đã lái thuyền đi tới một hòn đảo gần đó với hy vọng những con sư tử biển có chỗ trú ẩn, nhưng những con cá voi sát thủ đã bơi và chặn họ gần bờ. Rất may, sau khi đàn cá voi sát thủ săn được mồi, chúng đã bỏ đi và những con sư tử biển còn sống sót vội vã bơi đi tìm chỗ ẩn nấp.

Những tại nạn ở biển luôn rình rập và khó đoán trước. Vài ngày trước, một người thợ lặn có tên Michael Packard, đến từ Wellfleet ở bang Massachusetts của Mỹ, đã vô tình bị cá voi lưng gù nuốt chửng.

Người thợ lặn này nói rằng anh ta may mắn còn sống sau khi bị một con cá voi lưng gù nuốt chửng và sau đó nó phun ra. “Tôi đã bị con cá voi ngậm chặt trong miệng khoảng 30 đến 40 giây trước khi nó trồi lên mặt nước và phun tôi ra ngoài. Tôi bị bầm dập nhưng không bị gãy xương”, người đàn ông 56 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới