TIN TỨC » Tin trong ngày

Cậu ấm thiêu sống thiếu nữ xinh đẹp vì bị từ chối tình cảm

Thứ ba, 28/02/2012 08:15

Do bị cô bạn xinh đẹp học cùng trường từ chối tình cảm, cậu trai 17 tuổi đã nhẫn tâm dùng xăng tạt vào người cô gái khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Ngày 24/2 vừa qua, trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc xuất hiện bài viết buộc tội con trai của một quan chức cấp cao tại thành phố Hợp Phì là thủ phạm đổ xăng đốt thiếu nữ xinh đẹp, khiến cô gái bị bỏng nặng, khuôn mặt và các bộ phận khác bị biến dạng. Ngay lập tức, thông tin này đã lan truyền rất nhanh trên mạng.

Theo nội dung của bài viết thì vụ việc trên xảy ra hôm 17/9/2011. Nghi can là chàng trai 17 tuổi có tên Tao Rukun - con của một quan chức cấp cao. Cậu trai họ Tao này đã xông vào nhà thiếu nữ xinh đẹp 16 tuổi Zhou Yan, đổ xăng lên đầu cô nữ sinh rồi châm lửa đốt. Hậu quả là Yan bị bỏng 30% diện tích cơ thể, mặt, cổ và ngực nạn nhân bị biến dạng. Gần 6 tháng sau khi vụ việc xảy ra, cha của Tao lần đầu tiên công khai xin lỗi trên mạng. Tuy nhiên, điều này càng gây nên sự phản ứng dữ dội trong cư dân mạng.

Zhou Yan trước khi bị đốt

Hôm 25/2 vừa qua, bố của Tao có viết trên weibo của mình: “Tôi làm việc tại tại Phòng Kiểm toán Hợp Phì. Vì thiếu sự giáo dục của tôi mà con trai của tôi Tao Rukun vừa gây ra một hậu quả khôn lường và gây ra bi kịch cho Zhou Yan và gia đình cô bé. Tôi thật sự lấy làm tiếc về điều này và gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người. Tôi sẽ cố gắng hỗ trợ Zhou điều trị phục hồi. Con trai tôi vẫn bị quản thúc, vụ việc được tiến hành theo thủ tục pháp lý. Tôi sẽ chấp nhận phán quyết của tòa án và không bao giờ trốn tránh trách nhiệm của mình”.  Theo mẹ của nạn nhân là bà Li, sự việc xảy ra không lâu sau khi con gái bà kỷ niệm sinh nhật 16 tuổi. Bà Li nói: “Tao Rukun và con gái tôi học cùng một trường nhưng khác lớp. Cậu học sinh này khi đó đã đang theo đuổi con gái tôi. Để tránh việc con gái bị cậu bạn quấy rối, tôi đã phải chuyển trường cho con nhưng Tao không để cho cháu được yên. Rốt cục là Zhou phải nghỉ học ở nhà”. Đến tháng 9/2011, Zhou Yan đã quay lại lớp học và bi kịch đã xảy ra vào lúc chiều tối hôm 17/9.

Khuôn mặt Zhou bị biến dạng sau khi bị thiêu sống

Bà Li kể lại: “Ngày hôm đó, chỉ có con gái tôi và dì cháu ở nhà. Tao Rukun đã chạy xộc vào trong nhà, đổ xăng lên đầu con gái tôi và châm lửa đốt con bé”.  Dì của nạn nhân nhớ lại: “Ngay sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết, tôi đã chạy tới thì thấy toàn thân cháu mình bốc cháy, trong khi Tao Rukun đứng bên cạnh và không ngừng hét lên “Chết đi”. Tôi vội lao vào dập lửa và gọi cấp cứu trong khi Tao Rukun thì vẫn đứng nhìn”.  Zhou Yan đã được đưa đi bệnh viện và trải qua 7 ngày đêm điều trị đặc biệt để qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, đầu, mặt, cổ và ngực bệnh nhân bị bỏng nặng, một tai bị cháy xém và 30% diện tích cơ thể bị bỏng.  Tháng 10 năm ngoái, khi Zhou Yan vẫn đang trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bố mẹ của Tao Rukun đã buộc Zhou và người nhà nữ sinh này phải ký vào một tờ đơn trong đó khẳng định Tao không có liên quan gì tới vụ việc, nếu không họ sẽ không chi trả tiền viện phí. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không đồng ý. Vì vậy, cuối cùng Zhou bị buộc phải xuất viện vì không có đủ tiền để thanh toán hơn 100.000 NDT.  Theo tờ News.hefei.cc, mặc dù cô gái trẻ vô tội bị biến dạng cơ thể nhưng các phiên tòa diễn ra mà không thể đưa ra phán quyết. Không còn cách nào khác, gia đình Zhou quyết định lên mạng Internet tìm kiếm sự giúp đỡ. Nhiều cư dân mạng sau khi đọc được thông tin này đã lên án rất gay gắt tội ác của Tao. Tờ báo này cũng cho hay, theo nhiều thông tin thì Tao là con trai của một chuyên viên tại Phòng Kiểm toán Hợp Phì, mẹ cậu cũng là nhân viên của phòng Quy hoạch đô thị trong thành phố. Sau khi vụ việc xảy ra, cha mẹ Tao liên tục yêu cầu gia đình nạn nhân đồng ý để con trai họ được tại ngoại, thậm chí họ còn tuyên bố: “Gia đình đó ký hay không ký thì tôi vẫn sẽ cố gắng để con được thả ra, và không để vụ việc tiếp diễn lâu hơn nữa”.  Hiện Tao đã được bảo lãnh và trở về nhà. Trong khi đó, Zhou không được tiến hành kiểm tra y tế để lấy kết quả về tỷ lệ thương tật.

Đất Việt