TIN TỨC » Tin trong ngày

Cậu bé da đen 2 tuổi bị bỏ đói đến gầy trơ xương trong bức ảnh từng khiến hàng triệu người rơi nước mắt bây giờ ra sao?

Thứ ba, 08/12/2020 11:04

Nhiều người không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy cậu bé được đặt tên Hope (Hy Vọng) của hôm nay.

Năm 2016, một bức ảnh em bé da đen gầy trơ xương, người ngợm toàn bụi bẩn và không mặc quần áo đang được một người phụ nữ tốt bụng cho uống nước được lan truyền mạnh mẽ trên mọi kênh báo đài của quốc tế. "Một bức ảnh thay ngàn lời nói", chỉ một tấm hình cũng đủ cho thấy sự tàn khốc của nạn đói đang cướp đi tính mạng của hàng triệu trẻ em Châu Phi, khiến nhiều người không thể kìm được nước mắt.

Bức ảnh cậu bé da đen gầy chỉ còn da bọc xương được một cô gái cho uống rước đã gây chấn động thế giới

Không lâu sau đó, cư dân mạng đã tìm ra danh tính cậu bé và cô gái tốt bụng. Cô là Anja Ringgren Lovén, một tình nguyện viên đến từ Đan Mạch. Trong chuyến đi cứu trợ trẻ em nghèo tại Nigeria, cô tình cờ bắt gặp cậu bé đáng thương, khiến cô xót xa ôm đứa trẻ vào lòng.

Anja đã không kìm được cảm xúc mà ôm đứa trẻ vào lòng

Cậu bé từ lúc lọt lòng đã không có lấy một ngày bình yên. Em bị dân làng kỳ thị, chửi rủa là phù thuỷ, chỉ được ăn thức ăn dư thừa mà người ta bỏ đi ở bãi rác. Điều đáng nói là ngay chính bố mẹ cậu bé cũng bỏ rơi em, đó cũng là lý do vì sao em không có lấy một bộ quần áo để mặc, lang thang ở ngoài đường trong tình trạng sắp chết đói. Chưa hết, cậu bé 2 tuổi ấy còn bị khiếm thính bẩm sinh.

"Tôi gặp cậu bé đang trong tình trạng rất nguy kịch, có rất ít khả năng sống sót. Tuy nhiên, cậu bé vẫn đang chiến đấu với Tử thần như một người hùng. Quá trình điều trị vẫn đang được diễn ra. Hiện tại, con đã có dấu hiệu tốt lên" - Anja cho biết sau khi cô quyết định nhận nuôi cậu bé nhỏ. Cô đặt tên cho con là "Hope - Hy Vọng", với mong muốn cuộc đời khốn khổ của sinh mệnh nhỏ bé ấy sẽ được thắp sáng.

Sau khi được nhận nuôi, Hope cũng đã được điều trị sức khoẻ và chuyển đến sống cùng 35 đứa trẻ bị bỏ rơi khác tại trại trẻ mồ côi do chính Anja và chồng mình thành lập.

Hope hồi phục với tốc độ thần kỳ sau khi được nhận nuôi

Năm 2016, cô tiên Anja cũng được bình chọn là "người phụ nữ truyền cảm hứng của năm" cho hành động đầy nhân ái của mình. Những hình ảnh đã tăng cân, được vui chơi cùng bạn bè của Hope ít tháng sau đó khiến nhiều người an tâm.

Đại gia đình có tên "Land of Hope" do Anja và chồng thành lập

Thoáng chốc đã 4 năm trôi qua, nhìn Hope của hiện tại, không ai còn có thể nhận ra cậu bé gầy gò, yếu ớt ngày nào. Giờ đây Hope đã là một thiếu niên tinh nghịch, đáng yêu và là một học sinh thông minh, năng nổ ở trường. Hope được mẹ cho đeo máy trợ thính, âm nhạc cũng đã trở thành môn sở trường của Hope. Gần đây, cậu bé còn tự hào là đại diện cho trường tiểu học của mình để dự thi giải chạy nhanh cự ly 100m giữa các trường trong khu vực.

Hope được đại diện trường tham gia kỳ thi chạy

Cậu bé có sở thích là âm nhạc và nhảy múa

Anja hy vọng nụ cười trên môi của Hope ở hiện tại sẽ mang đến niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người cùng cô quan tâm, hỗ trợ Hope. Cô cũng mong muốn câu chuyện của Hope có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác, để tất cả đều nhận ra rằng một bàn tay chìa ra giúp đỡ đôi khi có thể thay đổi cả một cuộc đời.

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới