TIN TỨC » Tin trong ngày

Cậu bé nhặt phế liệu để nuôi bà 80 tuổi

Chủ nhật, 27/09/2015 16:57

Câu chuyện cậu bé nhặt phế liệu để nuôi bà 80 tuổi đã khiến không ít người phải cảm phục.

Câu chuyện cảm động về hoàn cảnh cậu bé đi nhặt phế liệu để nuôi bà 80 tuổi xảy ra ở Đài Loan đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Thông tin cho biết, cậu bé này phải nghỉ học, hàng ngày đi thu gom phế liệu để kiếm sống, nuôi bà ngoại 80 tuổi của mình.

Cảm động hoàn cảnh cậu bé nhặt phế liệu để nuôi bà 80 tuổi.

Sau khi cha mẹ ly hôn, cậu bé về sống cùng bà ngoại. Hai năm trước, em từng bị một tai nạn xe hơi. Vì vậy, mọi công việc gia đình cũng như tài chính đều phải do bà ngoại đã già yếu xoay xở.

Hình ảnh cậu bé nhặt phế liệu để nuôi bà 80 tuổi trên đường phố.

Không thể chịu đựng được việc hàng ngày phải chứng kiến cảnh bà ngoại già yếu làm việc nhọc nhằn nuôi cháu, trong khi bản thân được đi chơi với những đứa trẻ cùng trang lứa. Vì vậy, cậu đã quyết định đi thu gom phế liệu để bán lấy tiền.

Hàng ngày, một mình cậu bé thường kéo xe khắp các ngả đường để thu gom các loại phế liệu đem bán lấy tiền. Dù còn ít tuổi nhưng cậu bé đã đẩy chiếc xe kéo nặng gấp 2 lần cơ thể và phải đi ít nhất 5km để thu nhặt phế liệu.

Cảm động trước hoàn cảnh nghèo khó, cậu bé được hàng xóm và các cửa hàng xung quanh giúp đỡ và cho rất nhiều đồ phế liệu.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới