TIN TỨC » Tin trong ngày

'Cậu bé phù thủy' Nigeria bị bỏ đói đến trơ xương sắp đi học

Thứ bảy, 04/02/2017 14:51

Có lẽ cái tên Hope (Hy vọng) mà mọi người đặt cho cậu bé 2 tuổi người Nigeria từng khiến cả thế giới xót xa trước tấm ảnh gầy gò, đói khổ - đã thực sự mang đến may mắn.

Đầu năm 2016, cư dân mạng khắp thế giới không ai không chạnh lòng và cảm thấy xót xa trước bức ảnh cậu bé 2 tuổi người Nigeria với làn da đen nhăn nhó, thân hình còi cọc, trần truồng giữa phố đang được một tình nguyện viên người nước ngoài cho uống nước và ăn bởi đã bị bỏ đói từ quá lâu.

Bức ảnh cậu bé bị bỏ đói từng khiến cả thế giới xót xa

Kể từ sau đó, cậu bé được gọi bằng cái tên Hope - Hy vọng. Hope đã bị chính gia đình và dân làng ruồng bỏ, xa lánh vì bị cho là phù thủy.

Chính bởi thế, suốt 8 tháng ròng rã, cậu bé đã sống sót được khi lang thang trên khắp các đường phố và được người dân địa phương cho ăn, thậm chí là ném đồ ăn thừa ra đường cho nhặt. Trước tình cảnh này, tình nguyện viên người Đan Mạch Loven đã quyết định đưa em đi chữa bệnh, rồi về trung tâm trẻ mồ côi của mình.

Cũng tại đây, em được đưa vào bệnh viện, gắp hết giun từ trong bụng ra và được truyền máu hằng ngày. Những người hảo tâm trên thế giới cũng đã chung tay quyên góp và hỗ trợ em được gần 990.000 USD để làm chi phí điều trị.

Những hình ảnh tươi vui và khỏe khoắn của Hope vào tháng 3/2016 vừa qua.

Nhờ sự yêu thương và bao bọc, cậu bé đã hồi phục rất kì diệu. Tròn một năm sau khi được cưu mang, cậu bé Hope đã phục hồi sức khỏe kỳ diệu và bắt đầu tới trường mẫu giáo

Sam Sam (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)