TIN TỨC » Tin trong ngày

Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể qua đời khiến dân mạng xót xa

Thứ hai, 09/11/2020 18:39

Sau bốn ngày nhập viện vì nhiều bệnh lý, cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể không qua khỏi và được người thân vượt 70km đưa về quê.

Thứ 5 tuần trước, cậu bé Đinh Văn K'Rể đã bất tỉnh khi đang ngồi học ở trường và được mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi nhập viện K'Rể đã ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não.

Sáng 9/11, cậu bé Đinh Văn K'Rể (cậu bé tí hon 11 tuổi, cao 58 cm, nặng gần 4 kg) ở Quảng Ngãi được đưa về nhà ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.

Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể đã qua đời.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, thầy giáo Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba viết: "Trước khi con ra đi về với ông bà, tổ tiên, con cảm ơn cuộc đời này đã cho con những tháng ngày vui vẻ, hạnh phúc. Và không quên cảm ơn cha mẹ, người đã sinh thành ra con, cảm ơn các ông bà, các bác, các cô, dù ở rất xa hay gần nhưng vẫn quan tâm đến con.

Cảm ơn các thầy, cô giáo, là cha mẹ thứ hai của con đã dạy con các kĩ năng và cách sống làm người, cảm ơn các bạn, các em đã chia sẻ tình cảm với K'rể và cảm ơn tất cả những tấm lòng nhân ái. Cảm ơn tất cả mọi sự yêu thương và cảm ơn các bác sĩ đã tận tình khám, chữa bệnh cho con.

Con sinh ra không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, nhưng con lại nhận được bao nhiêu những tình cảm đặc biệt của tất cả mọi người. Con xin kính chào tất cả. Ở nơi ấy, con sẽ luôn phù hộ cho tất cả mọi người. Con xin vĩnh biệt...".

Thầy giáo Đặng Văn Cương chia sẻ khi Đinh Văn K'Rể qua đời.

Đinh Văn K'Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời em chỉ dài khoảng một gang tay.

Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Do em chỉ đi được vài bước nên cha mẹ phải luôn địu trên lưng. Các bác sĩ năm đó chẩn đó K'Rể mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim).

Từ năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Ông nuôi nấng, chăm sóc K'Rể như con ruột của mình suốt bốn năm qua. Câu chuyện xúc động của thầy Đặng Văn Cương và cậu học trò tí hon Đinh Văn K'rể ở trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Trà, tỉnh Quảng Ngãi từng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Chính vì vậy, khi nghe tin K'Rể qua đời, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xót xa, thương cảm.

Nhiều cư dân mạng chia buồn với gia đình cậu bé tí hon.

An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới