TIN TỨC » Tin trong ngày

Cậu bé từng là đứa trẻ nặng nhất thế giới chứng minh không có mục tiêu nào là không thể đạt được

Thứ hai, 13/03/2023 06:29

Arya Permana là một cậu bé người Indonesia từng nặng 191 kg, to đến mức phải tắm ngoài trời trong một bể bơi được xây dựng đặc biệt. Mặc dù được mệnh danh là “cậu bé béo nhất thế giới”, nhưng cậu bé đã chứng minh rằng sự chăm chỉ và đặt mục tiêu luôn được đền đáp.

Cậu bé được mệnh danh là "đứa trẻ béo nhất thế giới"

Arya Permana 15 tuổi, từng ăn 5 bữa mỗi ngày gồm cơm, cá, thịt, súp rau và một chiếc burger đậu nành truyền thống. Đó là thức ăn để phục vụ trung bình hai người lớn. Cậu bé phải nghỉ học vì cậu nhanh chóng bị hụt hơi khi đi bộ. Vì bố mẹ không còn tìm được quần áo vừa với mình nên Arya đã không mặc gì ngoài chiếc “xà rông” trong một thời gian dài.

Nhưng một ngày cậu quyết định thay đổi

Arya Permana đã chinh phục một phiên bản gầy hơn nhiều của chính mình: Từ mức 191 kg, Arya đã giảm được một lượng cân nặng đáng kể, đạt 83 kg. Bây giờ, nó đã thúc đẩy những người khác áp dụng lối sống lành mạnh hơn. Ade Rai là huấn luyện viên của cậu bé và đã giúp cậu tìm hiểu về hoạt động thể chất và ăn uống cân bằng.

Arya giờ là biểu tượng của hy vọng

Huấn luyện viên của Arya Permana cho biết, ban đầu Arya có cảm giác thèm ăn tăng lên đột ngột. Giờ đây, cậu bé đang giảm cân không phanh. Đáng chú ý, đây là một phẩm chất hiếm có mà ngay cả nhiều người lớn cũng không có được. Cậu bé đã trở thành một biểu tượng của hy vọng và bây giờ mọi người nói những câu như: "Nếu Arya Permana có thể giảm cân thì tại sao tôi lại không thể?" Chàng trai kết hợp lịch tập luyện nghiêm ngặt với chế độ ăn uống bổ dưỡng và chăm sóc y tế. Ade Somantri, cha của Arya, khẳng định con trai ông giảm cân được là nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, thói quen tập thể dục và ăn kiêng nghiêm ngặt.

Hãy tìm hiểu thêm về câu chuyện của Arya?

Cậu bé từng là đứa trẻ nặng nhất thế giới đã chứng minh không có mục tiêu nào là không thể đạt được

Arya thậm chí không thể đứng lâu hơn vài phút. Tuy nhiên, bây giờ cậu bé cũng có thể chơi bóng đá và các môn thể thao khác với bạn bè và đi bộ đến trường sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật lớn để giảm lượng ăn. Chúng tôi rất mừng cho Arya Permana!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)