TIN TỨC » Tin trong ngày

Câu chuyện cổ tích thần kỳ của cậu bé quay ngang đầu 180 độ

Thứ sáu, 20/05/2016 11:32

Câu chuyện cổ tích thần kỳ và niềm vui tột độ trong cuộc sống đã đến với cậu bé bị xoay ngang đầu 180 độ mang tên Mahendra Ahirwar.

Cậu bé Mahendra Ahirwar từ khi sinh ra đã mắc phải căn bệnh cơ bẩm sinh rất hiếm gặp khiến cổ của em rất yếu và xoay ngang đầu một góc 180 độ. Cha mẹ của Mahendra đã dành hết tâm sức cho đứa con 13 tuổi của mình khi đưa em đi khám ở rất nhiều nơi nhưng đáng buồn là mọi nỗ lực đều vô vọng.

Cuộc sống của Mahendra Ahirwar là vô cùng khó khăn khi bị xoay ngang đầu 180 độ

Thậm chí, 2 năm trước đây, cha mẹ của cậu bé là Mukesh Ahirwar, 41 tuổi và Sumitra Ahirwar, 36 tuổi đã ngừng đưa con đi chữa bệnh bởi không ai có thể giúp đỡ em. Họ thậm chí thừa nhận từng mong con mình chết đi bởi không muốn cậu bé chịu đựng quá nhiều sự đau đớn.

Cuộc sống của Mahendra trong những ngày mắc bệnh là vô cùng khó khăn khi buổi sáng cậu bé thức dậy, phải dựa vào người mẹ để bà giúp em tắm, mặc quần áo, ăn uống. Mọi hoạt động vui chơi đối với Mahendra là điều quá xa xỉ và em chỉ có thể nhìn bạn bè nô đùa từ xa. Em gái cậu bé phải đi học còn anh trai thì đi làm xa khiến cậu bé phải ở nhà chơi một mình.

Nhưng rồi, câu chuyện cổ tích đã đến với Mahendra và điều thần kỳ đã trở thành hiện thực. 'Bà tiên' trong lòng cậu bé 13 tuổi sống ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ này chính là một phụ nữ có tên Julie Jones đến từ Liverpool (Anh). Ngay khi biết được tình trạng của cậu bé, Julie đã mở một trang web quyên góp và cô đã nhận được tới hơn 12.000 Bảng (khoảng 392 triệu đồng) từ những nhà hảo tâm để hỗ trợ cho Mahendra.

Mahendra Ahirwar cùng 'bà tiên' trong lòng mình - Julie Jones

Sau đó, Mahendra đã được đưa đến bệnh viện Apollo ở thủ đô Delhi để phẫu thuật. Ca phẫu thuật phức tạp và kéo dài tới hơn 10 tiếng được thực hiện bởi bác sĩ Rajagopalan Krishnan khiến cậu bé phải chịu rất nhiều đau đớn về thể xác. Tuy nhiên, sau sự đau đớn là niềm hân hoan, vui sướng khi hiện giờ cổ cậu bé đã cứng cáp và thẳng trở lại. Mahendra phải ở lại bệnh viện trong 2 tuần để ổn định cổ trước khi quay trở về ngôi làng thân yêu của mình - nơi có người thân, bạn bè, làng xóm đang đợi để ăn mừng cùng cậu bé. Sẽ còn những ca phẫu thuật nhỏ nữa để ổn định cổ và cậu bé sẽ phải đeo nẹp cổ trong 6 tháng tới. Nhưng trước mắt, niềm vui trong cuộc sống đã trở lại và câu truyện cổ tích đã thành sự thật với cậu bé Mahendra Ahirwar.

Click xem thêm: 80 trẻ nhập viện nghi bị 'quỷ ám' do trường gần nghĩa địa

Kexa Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới