TIN TỨC » Tin trong ngày

Câu chuyện phía sau cậu bé mặc áo đồng phục đi bán bắp luộc nuôi bà khiến tất cả lặng người

Thứ sáu, 06/11/2020 08:34

Bất chấp ngày đêm vẫn phải đội mưa đội nắng đi bán bắp luộc để có tiền ăn và chữa bệnh cho bà, trong thâm tâm, cậu bé vẫn luôn ước mơ được đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa.

Không được như bao bạn đồng trang lứa khác, cuộc sống khổ cực đẩy một cậu bé vẫn còn rất nhỏ phải lao vào dòng mưu sinh, niềm mơ ước lớn lao là được đi học cũng phải gác lại. Câu chuyện được dân mạng chia sẻ mới đây về một cậu bé như thế khiến dân mạng không khỏi nghẹn ngào.

Cậu bé mặc đồng phục học sinh đứng bán bắp luộc ở Sài Gòn.

Cụ thể bài đăng như sau:

"Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này...

Bé xíu mà phải đẩy xe đi bán bắp luộc có 1 mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi...

Hỏi Bé sao đi bán 1 mình, Bé nói thường đẩy xe đi bán với bà, nhưng mấy tuần nay bà bệnh nên Bé tự đẩy xe đi bán 1 mình để kiếm tiền nuôi bà....

Hỏi Bé còn đi học không? Bé lắc đầu.

Hỏi Bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3. Bé trả lời áo do người ta cho, Bé mặc vô để giống mấy bạn khác như đi học, Bé thích đi học lắm...

Chẳng ai đánh thuế ước mơ cả, rồi chắc chắn con sẽ lại được đi học thôi. Như bao đứa trẻ khác".

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, bức ảnh cậu bé mặc đồng phục bán bắp luộc đã thu về gần 30.000 lượt thích, hàng nghìn bình luận. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự xót xa cho hoàn cảnh khó khăn của cậu bé, đồng thời khâm phục tấm lòng hiếu đạo cũng như ham học của em.

"Đọc xong tự thấy bản thân thật tệ. Được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng mà lên cấp 3 chỉ lo đi chơi, trốn học trong khi em bé thiết tha muốn đến trường mà không được", tài khoản Thùy Linh bày tỏ.

"Thương em quá! Chẳng ai được chọn nơi mình sinh ra hay hoàn cảnh gia đình. Chỉ mong em có đủ sức khỏe và tinh thần cho chẳng đường nhiều khó khăn phía trước", một dân mạng khác viết.

Mong rằng trong tương lai không xa, em sẽ được đi học như bao người bạn cùng trang lứa khác, cũng như không còn phải chật vật giữa dòng mưu sinh trong khi độ tuổi còn quá nhỏ.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới