TIN TỨC » Tin trong ngày

Câu điện giết hàng xóm

Chủ nhật, 13/07/2014 10:29

Nghi ngờ hàng xóm tố cáo hành vi ăn trộm điện, Như kéo điện 220V để hại anh Khánh. Hành vi của Như bị khởi tố về hành vi giết người.

Dùng điện chích… người

Sáng 29/6, công an huyện Yên Thành (Nghệ An) nhận được thông tin từ công an xã Khánh Thành về vụ việc anh Phan Đình Khánh (43 tuổi, ở xóm Phú Tập) đang ngủ thì bị gí điện gây bỏng ở hông, bất tỉnh.

Xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự nên công an huyện này đã cử tổ công tác xuống hiện trường để xác minh làm rõ vụ việc.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Khánh kể lại: "Lúc đó khoảng 1h cùng ngày, khi đang ngủ say thì bất ngờ bị điệt giật, rơi từ giường xuống nền nhà bất tỉnh. Bình thường tôi ngủ ở gian trong, nhưng hôm đó thời tiết nóng nên mới ra nhà ngoài mở cửa sổ ngủ cho mát.

Như và tang vật công an thu được.

Khi bị điện giật tôi cũng không biết, nhưng thật may là tôi nằm sát phía ngoài giường nên khi bị chích điện vào người thì rơi xuống đất và thoát chết. Tỉnh dậy, tôi vội gọi vợ đưa vào nhà trong nằm chờ trời sáng để báo cáo sự việc lên cơ quan công an".

Qua khám nghiệm hiện trường, tổ công tác đã phát hiện được một đôi dép da màu đen, một cuộn dây điện có gắn vào một đoạn cây dưới ao nhà ông Trung (sau nhà anh Khánh), cách hiện trường vụ án khoảng 20 m.

Từ lời khai của bị hại và các vật chứng thu được tại hiện trường, cơ quan điều tra khẳng định đây là vụ án giết người, nên nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc những kẻ có biểu hiện nghi vấn.

Vào đêm xảy ra vụ án có 4 thanh niên xuất hiện gần khu vực nhà nạn nhân, tuy nhiên, khi đối chiếu về mặt thời gian và các chứng cứ, nghi vấn về 4 thanh niên trên đã được loại bỏ.

Giữa lúc công tác điều tra đang gặp khó khăn về manh mối thì các điều tra viên thu được một đoạn cây hóp (gần giống cây tre) tại nhà Nguyễn Trọng Như (40 tuổi -hàng xóm với anh Khánh) giống với đoạn sào có gắn dây điện để chích anh Khánh. Khi các điều tra viên khớp nối 2 đoạn cây này thì chúng hoàn toàn trùng khớp. Đến đây, chân tướng kẻ thủ ác đã dần lộ diện, lệnh triệu tập nghi can Như được thực hiện ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Như một mực nói mình không liên quan, thậm chí còn đưa ra nhiều bằng chứng ngoại phạm để chứng minh sự "trong sạch" của mình. Tuy nhiên, khi các điều tra viên chưng ra các tang vật chứng tại hiện trường như đôi dép, cây hóp, đoạn dây điện… thì Như mới cúi đầu khai báo tất cả.

Đòn thù của gã hàng xóm bất nhân

Anh Khánh vốn là tổ trưởng tổ quản lý điện ở xã, Như được giao nhiệm vụ quản lý và thu tiền điện thắp sáng công cộng.

Lợi dụng nhiệm vụ này, Như có hành vi ăn cắp điện, đấu nối điện ngoài đồng hồ để dùng vào mục đích riêng cho gia đình.

Đầu năm 2014, hành vi của Như bị điện lực huyện bắt quả tang, xử phạt hành chính hơn 10 triệu đồng. Như nghi ngờ do anh Khánh báo cho cơ quan chức năng nên mình mới bị phát hiện. Cùng đó, việc thu tiền và quản lý điện công cộng của Như phải chuyển giao lại cho Khánh tiếp quản nên Như sinh lòng thù hận, tìm cách trả thù.

Vết thương nơi mạn sườn anh Khánh do Như chích điện.

Để trả thù, Như tính toán rất kỹ lưỡng và hắn chọn cách dùng điện lưới 220V để gí cho giật chết anh Khánh. Sau đó, hắn về nhà mua một cây hóp rồi cắt lấy một đoạn gốc có chiều dài 1 m, dùng 2 thanh thép nhỏ dài khoảng 15 cm nối vào cuộn dây điện dài hơn 10 m có gắn phích cắm. Sau khi chuẩn bị xong dụng cụ, hắn cất giấu, chờ đêm khuya, lúc "kẻ thù" đang ngủ say để ra tay thực hiện hành vi giết người.

Tầm khoảng 1h sáng, Như mang "dụng cụ" tiếp cận ngôi nhà anh Khánh. Như dự liệu từ trước, thấy anh Khánh ngủ ở chiếc giường ngoài nhà nên y cắm điện (ổ điện ở nhà tắm của anh Khánh) rồi thọc cây sào gí điện vào người anh Khánh để đoạt mạng.

Tuy nhiên, khi cơ thể anh Khánh tiếp xúc với điện gây co giật khiến người rơi xuống nên nhà. Chiếc gậy không đủ chiều dài với tới nên hắn nhanh chóng thu hồi "dụng cụ" rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Bộ "dụng cụ" gây án này hắn đã vứt xuống ao cá cách hiện trường khoảng 20m để phi tang.

Dù đã tạo cho mình một vỏ bọc cực kỳ kín đáo, song Như không ngờ được rằng, chỉ một đoạn cây hóp ở sân nhà đã tố cáo hành vi giết người của hắn.

CA Đà Nẵng