TIN TỨC » Tin trong ngày

Cậu học trò nghèo khơi cống dưới trời mưa được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen

Thứ sáu, 10/07/2020 14:55

Theo đại diện Bộ GD-ĐT, hành động nhặt rác từ miệng cống thoát nước đang gây ách tắc dòng chảy của em Đạt là một hành động đẹp, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao, đúng như lời Bác Hồ dạy “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.

Sáng 10/7, Trường THCS Long An (xã Long An, H.Long Thành, Đồng Nai) tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019-2020 và đón nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT cũng đã trao bằng khen cho em Phạm Trọng Đạt (lớp 6/1), cậu học trò khiến cộng đồng mạng nể phục vì khơi cống dưới trời mưa vào giữa tháng 6/2020.

Ông Nguyễn Xuân An Việt, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên trao bằng khen cho em Đạt.

Theo Phó vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT, tình trạng ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một người, một nhóm người mà là trách nhiệm của toàn xã hội.

Hành động nhặt rác từ miệng cống thoát nước đang gây ách tắc dòng chảy của em Đạt là một hành động đẹp, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao, đúng như lời Bác Hồ dạy “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Không những vậy, hành động của em Đạt đã tạo ra một sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng.

Sáng 17/6, nhiều thầy cô giáo trong trường THCS Long An đã gặp và động viên nam sinh. Ngoài ra nhiều người cũng đến nhà tuyên dương, động viên em Đạt. Ảnh: FB

Trước đó, cô Hiệu trưởng trường THCS Long An cho biết, dù học lực ở mức trung bình nhưng Đạt hay giúp đỡ bạn bè và rất tỉ mỉ. Ở trường có các buổi lao động hay hoạt động về môi trường, Đạt tham gia rất nhiệt tình.

Em không bao giờ nề hà việc khó, việc nặng hay so sánh với các bạn. Hoàn cảnh của em rất tội. Ba mẹ ly hôn, em sống với bà từ nhỏ. Trong lớp, em rất ít nói.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới