TIN TỨC » Tin trong ngày

Cây thông Noel khổng lồ cao hơn 21m, được kết từ hàng ngàn chiếc nón lá gây sốt cộng đồng mạng

Thứ ba, 15/12/2020 09:57

Để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân ở giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã chuẩn bị hoàn tất cây thông Noel cao hơn 21m gồm 3 tầng được kết từ hơn 1000 chiếc nón lá, bóng đèn, quả cầu và dây trang trí đủ màu sắc.

Ngày 14/12, bà con giáo dân ở giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), đang tất bật hoàn thiện nốt những hạng mục còn thiếu trên cây thông Noel khổng lồ kết lại từ hàng nghìn chiếc nón lá, để chuẩn bị đón mùa Giáng sinh mới về.

Theo bà con giáo dân, cây thông này cao gần 21m, gồm 3 tầng chính. Khung sườn của cây thông được dựng từ những thanh thép lớn, ở chân cây là 1 cột trụ hình vuông cao 3m nên rất chắc chắn.

Từ khung sườn cây thông, những người thi công nối thêm dây và gắn vào đó là 1020 chiếc nón lá truyền thống. Những chiếc nón lá được đặt mua từ tỉnh Quảng Bình về để trang trí cho cây thông. Để cây thông có thể tỏa sáng vào ban đêm, người dân treo thêm 1020 bóng đèn bên trong những chiếc nón lá.

Được biết, cây thông này được người dân bắt đầu làm từ đầu tháng 12 với sự tham gia của 20 thanh niên. Sau nửa tháng thi công, cây thông này đang dần hoàn thiện và dự kiến sẽ hoàn thành trong vài ngày tới.

Theo Trưởng ban Giới trẻ giáo xứ Bố Sơn cho biết, ngoài điểm nhấn là hơn 1000 chiếc nón lá thì trên đỉnh cây thông còn trang trí thêm 1 ngôi sao lớn 2m phát sáng và máy phun tuyết.

Việc dùng nón lá quen thuộc làm chất liệu cho cây thông Noel, không chỉ có ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp truyền thống quê hương mà còn chuyển tải một thông điệp khác: Người dân miền Trung, trong thiên tai, nắng gió, bão lũ vẫn vươn lên kiên cường.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới