TIN TỨC » Tin trong ngày

CĐV Trung Quốc rầu rĩ: 'May là vòng loại không đối đầu với U23 Việt Nam, chúng ta sắp thành đội 'chiếu dưới' rồi

Thứ tư, 27/03/2019 15:45

Tối qua (26/3), U23 Việt Nam có thắng lợi lịch sử trước kình địch Thái Lan. Trong khi đó, Trung Quốc bị Malaysia cầm hòa 2-2. Kết quả này tiếp tục khiến người hâm mộ đất nước tỷ dân tỏ ra rất thất vọng.

Trên mạng xã hội Weibo và các trang báo như Toutiao, Sina, Sohu... những bình luận của dân mạng xứ Trung diễn ra rất sôi nổi.

"Nhìn vào Trung Á, Tây Á hay Đông Nam Á, trình độ bóng đá các nước liên tục được cải thiện. Chỉ có bóng đá Trung Quốc là xuống dốc từng ngày. Nếu không chịu thay đổi hay có cách làm bóng đá khác thì ngày Trung Quốc biến thành đội "chiếu dưới" ở bóng đá châu Á không xa đâu", một dân mạng mỉa mai.

Chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước người Thái khiến người hâm mộ bóng đá Trung Quốc ngỡ ngàng.

Đồng quan điểm trên, một CĐV khác bình luận: "Bây giờ ĐT Trung Quốc làm gì còn lợi thế khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á nữa. Việt Nam và Thái Lan chẳng bao giờ dễ chơi luôn. Đã vậy họ càng ngày càng phát triển, ĐT Trung Quốc lại đứng yên như hài lòng. Ở Đông Á thì sợ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á sợ Việt Nam, Thái Lan còn Tây Á chả dám nghĩ".

Trong khi đó, một số dân mạng khác ngao ngán: "Tôi chỉ có thể thành thật mà an ủi thế này, Việt Nam thắng Thái Lan do đá sân nhà còn U23 Trung Quốc bị U23 Malaysia cầm hòa do chịu áp lực của hàng vạn khán giả. Bây giờ bóng đá Đông Nam Á cũng dễ dàng vượt mặt Trung Quốc rồi còn gì"; "Giờ Trung Quốc có vé vào VCK nhưng tôi nghi là rơi vào bảng nào thì cũng là bảng tử thần với chúng ta thôi. May là vòng loại không đối đầu với Việt Nam, Thái Lan hay Ấn Độ nếu không chuyện đi tiếp được hay không còn phải xem lại".

Nhiều CĐV thì tỏ ra bất ngờ: "Việt Nam lại tiếp tục thắng lợi á, trước đó tôi tưởng Thái Lan mới là đội mạnh nhất Đông Nam Á? Sao bóng đá Việt Nam phát triển nhanh thế, giờ cứ đọc tin bóng đá về họ là giật mình thon thót luôn, lúc nào cũng là tin thắng lợi hoặc gây nên bất ngờ".

Chiều nay vào lúc 17h30, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu với U19 Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận cuối giải bóng đá giao hữu U19 quốc tế, nếu giành chiến thắng đậm trước Trung Quốc trong khi Thái Lan không thể thắng cách biệt trước U19 Myanmar, U19 Việt Nam sẽ chính thức lên ngôi vô địch giải đấu năm nay.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới