TIN TỨC » Tin trong ngày

'Cha đẻ' thiết kế Rolls-Royce Phantom bị đâm chết, vợ trèo tường trốn thoát, hung thủ bị nghi là kẻ trộm xe

Thứ ba, 16/07/2024 09:54

Cựu nhà thiết kế của BMW và Rolls-Royce - Ian Cameron đã bị đâm chết tại căn biệt thự sang trọng ở Đức. Vụ việc khiến giới thiết kế xe hơi bàng hoàng.

Tối 12/7, Ian Cameron, 74 tuổi, cựu thiết kế trưởng người Anh của Rolls-Royce, được phát hiện đã chết trước cửa căn biệt thự trị giá 3 triệu bảng (hơn 98 tỷ đồng) ở Bavaria, Đức. Theo thông tin từ phía cảnh sát, ông Cameron bị một người đàn ông lạ mặt đâm, sau đó hung thủ đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Cảnh sát đang truy lùng kẻ giết người.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, vợ của Cameron đã trèo qua tường sang nhà hàng xóm và gọi điện cho dịch vụ cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bác sĩ cấp cứu đến chỉ có thể tuyên bố Cameron đã chết.

Ian Cameron - Nhà thiết kế huyền thoại Rolls-Royce bị đâm chết

Sau khi kiểm tra đường trốn thoát của kẻ giết người và tiến hành tìm kiếm bằng chứng, cảnh sát đã phát hiện ra dây cáp điện của camera giám sát nhà để xe nơi ông Cameron cất giữ bộ sưu tập xe của mình đã bị cắt đứt. Họ cho rằng nghi phạm giết người đang cố gắng ăn cắp bộ sưu tập xe hơi giá trị của Cameron tại nhà riêng.

Tuy nhiên, một điều tra viên chia sẻ với tờ The Sun rằng rất hiếm khi một tên trộm xe đột nhập lại chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, sau đó lại ra tay sát hại nạn nhân. Giả thuyết về động cơ cướp tài sản vì thế càng thêm mơ hồ.

Do nguồn điện cho camera an ninh đã bị cắt, vì vậy không có cảnh quay nào về kẻ tấn công, nhưng cảnh sát mô tả nghi phạm là nam giới, cao khoảng 1m80-1m90, mặc quần sáng màu, áo hoodie xanh đậm, đeo găng tay màu vàng xanh và mang theo ba lô màu đỏ.

Lực lượng chức năng đã triển khai chó nghiệp vụ, trực thăng và thậm chí cả thợ lặn để tìm kiếm manh mối xung quanh hiện trường, bao gồm cả khu vực ven hồ Ammersee. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tung tích hung thủ vẫn còn là một ẩn số.

Ian Cameron từng được Rolls-Royce gọi là nhà thiết kế xe hơi “huyền thoại”. Ông đã làm việc cho công ty được 20 năm và giữ chức vụ trưởng bộ phận thiết kế từ năm 1999, được thay thế bởi Giles Taylor vào năm 2012 trước khi nghỉ hưu ở công ty vào năm 2013. Trong khoảng thời gian còn làm việc, ông tham gia thiết kế các mẫu xe bao gồm 3 Series, Z8, Phantom và Ghost, đồng thời làm đại sứ thương hiệu cho Rolls-Royce. Sau khi nghỉ hưu, ông thành lập công ty tư vấn thiết kế của riêng mình.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới