TIN TỨC » Tin trong ngày

'Chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc' nổi tiếng mạng xã hội một thời hiện sống ra sao?

Thứ bảy, 25/09/2021 11:10

11 năm trước, chỉ sau một bức ảnh, Trình Quốc Vinh trở thành hiện tượng mạng tại Trung Quốc dù anh là người tâm thần.

Năm 2010, Trình Quốc Vinh bất ngờ trở nên nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc chỉ sau một vài bức ảnh chụp trên đường phố. Trong ảnh, anh mặc áo khoác dài phấp phới, bước đi phóng khoáng như người mẫu trên sàn catwalk, dù đầu tóc rối bù và quần áo không giấu được sự cáu bẩn, cũ kỹ.

Bức ảnh chụp trộm khiến Trình Quốc Vinh trở thành hiện tượng mạng.

Đặc biệt, nhiều người cho rằng dung mạo của anh có phần giống với thiên vương Quách Phú Thành. Một số cư dân mạng còn cho rằng, nếu Trình Quốc Vinh khoác lên mình một bộ vest lịch lãm, tóc được cắt gọn gàng, với bước đi thần thái phóng khoáng như vậy trông anh sẽ rất năng động và khí chất như người mẫu. Thời điểm này người ta gắn cho Trình Quốc Vinh biệt danh "hoàng tử ăn mày", "soái ca ăn mày" hay "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc".

Trên thực tế, Trình Quốc Vinh bị bệnh tâm thần và đi lang thang. Sau khi bức ảnh của Trình Quốc Vinh được đăng tải và gây chú ý trên mạng, người thân đã lập tức tìm thấy và đến đón anh về nhà. Dù gia đình anh không phải giàu sang phú quý nhưng cuộc sống rất hòa thuận. Với sự chăm sóc của người thân, bệnh tình của Trình dần thuyên giảm.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)