TIN TỨC » Tin trong ngày

Chặng đua F1 ở Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên báo Anh

Thứ tư, 07/11/2018 21:59

Sự kiện ra mắt chặng đua F1 tại Hà Nội đã nhận được sự chú ý của bạn bè thế giới và báo Anh đã đăng tải thông tin về sự kiện này.

Không chỉ báo chí trong nước về chặng đua F1 tại Hà Nội vừa ra mắt chiều 7/11, báo Anh cũng đã đưa tin về sự kiện này. Cụ thể, trang Sky Sports đưa tin: "Giống như những trường đua phổ biến ở Mỹ, một phần trong thiết kế đường đua mới tại Hà Nội lấy cảm hứng từ những trường đua F1 đã có. Ví dụ, khúc cua đầu được xem là tương tự ở Nurburgring, trong khi những đoạn đua khác khá giống các khúc cua ở Monaco, Suzuka và Sepang".

Chiều 7/11, Hà Nội thông báo sẽ tổ chức chặng đua F1 vào tháng 4/2020. Việt Nam là địa điểm thứ 5 ở châu Á đăng cai một trong các chặng đua của giải đua xe nổi tiếng này, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Bahrain và Singapore.

Đường đua F1 tại Mỹ Đình

Tại buổi họp báo, phía ban tổ chức đã tiết lộ về hành trình chặng đua này. Theo đó, chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ có một đoạn đường đua được xây mới bao gồm các góc cua chạy qua khu vực sân vận động Mỹ Đình, bên cạnh hệ thống đường sẵn có được cải tạo cho phù hợp. Đường đua này có độ dài khoảng 5,5 km với 22 khúc cua, hứa hẹn trở thành "chặng đua đường phố kịch tính giữa lòng thủ đô".

"Đội ngũ tổ chức của chúng tôi phối hợp với thành phố Hà Nội đã miệt mài làm việc để tạo ra một trường đua không chỉ thách thức các tay đua mà còn có tính hấp dẫn với khán giả", Chủ tịch F1 ông Chase Carey chia sẻ. "Chúng tôi nóng lòng chờ đến ngày những chiếc xe F1 tăng tốc trên những con đường ở thành phố tuyệt vời này vào năm 2020", tờ Sky Sports trích dẫn.

Clip đồ họa 3D mô phỏng đường đua sẽ được đầu tư dài 5,5 km quanh khu Mỹ Đình

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới