TIN TỨC » Tin trong ngày

Cháu ngoại thầy Văn Như Cương chia sẻ khoảnh khắc xúc động của bà bên cạnh mộ ông nhân 83 năm ngày sinh cố PGS

Thứ năm, 02/07/2020 10:09

Đứng trước di ảnh của chồng, vợ của cố nhà giáo Văn Như Cương đã bật khóc khiến ai cũng xúc động.

1/7 là ngày sinh của cố nhà giáo Văn Như Cương nên đại gia đình gồm vợ và các con, cháu, chắt đã cùng nhau đến thăm mộ của thầy ở Hòa Bình. Đã 3 năm kể từ ngày thầy qua đời nhưng cả gia đình và các thế hệ học sinh của PGS Văn Như Cương vẫn luôn nhớ thương, kính trọng người thầy đáng kính.

Sau buổi viếng thăm, Đặng Tiểu Tô Sa - cháu ngoại thầy Văn Như Cương đã chia sẻ một số hình ảnh kỉ niệm ngày sinh nhật lần thứ 83 của thầy. Xúc động nhất là khoảnh khắc cô Kim Oanh - vợ thầy Cương đứng ngắm di ảnh chồng khá lâu và bật khóc khiến ai xúc động.

Gia đình đến thăm mộ thầy Văn Như Cương

Hình ảnh vợ PGS Phan Như Cương khóc bên mộ chồng khiến nhiều người xúc động.

Chuyện tình yêu ngọt ngào lãng mạn của vợ chồng thầy Cương đã từng khiến vô số người ngưỡng mộ, khi thầy còn sống và chiến đấu với bệnh tật suốt những năm cuối đời, cô Kim Oanh là người túc trực bên cạnh thầy nhiều nhất. Hình ảnh cô nắm tay thầy ngày đêm, ngủ cũng ngủ cạnh bên, ân cần bón từng thìa cháo, xưng hô em - anh dịu dàng bên chồng khiến ai cũng cảm động.

Hình ảnh PGS Văn Như Cương và vợ

Trên trang cá nhân của mình, cô Văn Thùy Dương - con gái của PGS Văn Như Cương cũng có những chia sẻ về bố: "Đã 3 năm sinh nhật Bố mà chúng con không được nhìn thấy Bố, không được nắm đôi tay gầy guộc của Bố, không được bàn nhau kế hoạch tổ chức sinh nhật Bố, làm cho Bố bất ngờ, làm Bố thật vui và hạnh phúc!

Thời gian nhanh quá! Chỉ mong lại có lần được nắm bàn tay đầy đồi môi với những ngón tay thật dài thanh thanh của Bố! Chỉ mong ngày nào cũng được gặp Bố trong giấc mơ đầy ắp yêu thương của mình!

Bố ơi! Ở trên ấy Bố phải thật vui, thật khoẻ thật hạnh phúc Bố nhé! Ở dưới này đã có ba chị em con cùng các cháu thay Bố thực hiện giấc mơ của gia đình rồi! Chúng con yêu Bố nhiều lắm! Nhớ và thương Bố rất nhiều! Muốn được ôm Bố thật chặt và nói hàng ngàn lời yêu thương!

Cơm Canh bé bỏng sau này cũng sẽ yêu ông như các anh chị chúng đã yêu và kính trọng Ông bởi với chúng con Ông luôn là người vĩ đại nhất trên đời! Bố ơi! Ở trên thiên đàng Bố nhớ đọc lại bài thơ ít vần của con Bố nhé!... để Bố nhớ lại rằng con yêu Bố thế nào! Yêu rất rất nhiều".

Cô Văn Thùy Dương cũng có những chia sẻ xúc động trong ngày sinh nhật bố.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới