TIN TỨC » Tin trong ngày

Chiến sĩ công an ngồi bệt dưới đất giữa trưa nắng để tính toán tỉ mẩn phần lương thực khiến chị em thán phục

Thứ hai, 23/08/2021 09:57

Mới đây, hình ảnh nam chiến sĩ công an lúi húi ngồi tính toán tỉ mỉ phân lương thực để chia cho từng hộ dân được những cư dân sống quanh khu chung cư tại Quận Hải Châu, Đà Nẵng chia sẻ đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng,

Theo tìm hiểu, hình ảnh trên được chụp lại vào ngày 22/8, tại khu đô thị Halla jade Residence, thuộc phường Hoà Cường Bắc - Quận Hải Châu - Đà Nẵng. Chiến sĩ công an xuất hiện trong tấm là đồng chí Nguyễn Thanh Lam - công an khu vực mới được giao phụ trách tại khu dân cư này.

Giữa trưa nắng, đồng chí Lam mặc sắc phục, đầu trần, chân không đi dép ngồi bệt dưới đất, ở bên cạnh là loạt rau củ, thực phẩm được bày ngăn nắp, chia thành từng phần rõ ràng, cẩn thận cho từng hộ dân. Nào bí, khoai lang, bắp cải, ngô... bày la liệt trên vỉa hè nay đã được một tay người đàn ông đảm đang này khéo léo phân chia.

Để tránh nhầm lẫn, không ai bị thiếu bị thừa, anh còn ngồi lúi húi, ghi chép từng khẩu phần vào một tờ giấy và lấy điện thoại chia thật chính xác, tỉ mẩn. Sự chăm chú của anh khiến bất cứ người dân nào đi qua khu đô thị cũng phải ngoái nhìn. Cứ thế, trời thì nắng, anh ngồi vừa đếm vừa ghi, giọt mồ hôi lấm tấm trên trán.

Được biết, khu đô thị mới với chỉ khoảng vài chục hộ dân sống, chưa có tổ trưởng, lại trong thời gian giãn cách xã hội nên đồng chí Lam đã đảm nhiệm việc phân phát lương thực hỗ trợ người dân.

Dù đó là nhiệm vụ được phân công nhưng cách mà người chiến sĩ ấy thể hiện và thực thi bằng cả tấm lòng, trách nhiệm của mình thật đáng quý và trân trọng. Ngay khi hình ảnh được đăng tải, nhiều dân mạng cũng để lại bình luận đùa vui dưới bài viết, cho rằng người đàn ông "giỏi việc nước, đảm việc nhà" như anh khiến nhiều chị em phụ nữ - người tay hòm chìa khoá trong nhà cũng phải "nể". "Một hình ảnh rất "đời: Cán bộ chắc tính nhức đầu lắm đây. Sau mùa dịch đồng chí thay vợ tay hòm chìa khoá cân đối thu chi gia đình luôn!", một dân mạng bình luận.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới