TIN TỨC » Tin trong ngày

Chó Pitbull tấn công cả chủ, cắn bạn của chủ nhiều lần cho đến tử vong

Thứ sáu, 21/05/2021 13:42

Trường hợp thương tâm khi chú chó Pitbull bỗng cắn bạn của chủ nhiều lần và tấn công lại cả chủ nhân đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về việc nuôi các giống chó chiến.

Vừa qua, một vụ việc thương tâm đã xảy ra tại quán cà phê gần khu công nghiệp Hòa Bình (Huyện Thủ Thừa, Long An) khi con chó Pitbull bất ngờ tấn công một thanh niên, khiến người này ra đi mãi mãi.

Chú chó Pitbull điên cuồng cắn bạn của chủ đến tử vong và tấn công ngược lại cả chủ khi chủ can ngăn

Cụ thể, khoảng 23 giờ 30 ngày 20/5, anh H.T.H (37 tuổi, Long An) dẫn con chó Pitbull nặng hơn 60 kg nuôi trong nhà, đi đến huyện Thủ Thừa (gần KCN Hòa Bình) uống cà phê.

Lúc này, có một thanh niên được cho là bạn anh H. kéo ghế đến ngồi chung bàn để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, bạn anh H. có quơ tay, quơ chân. Bất ngờ, anh này bị con chó Pitbull đứng cạnh đó tấn công, quật ngã xuống nền gạch rồi ngoặm nhiều vết trên cơ thể. Vết thương quá nặng khiến nạn nhân không qua khỏi tại chỗ.

Anh H. bước đến can ngăn nhưng cũng bị con Pitbull tấn công khiến anh bị trọng thương. Anh H. vẫn kịp gọi điện thoại báo chị ruột đến để đưa anh đi cấp cứu và mang con Pitbull về nhốt trong nhà.

Người dân trong khu vực cho biết anh H. có thói quen nuôi động vật lạ. Trước đó, anh H. nuôi khỉ và đại bàng, sau đó bán để nuôi Pitbull. Buổi chiều, anh hay dắt Pitpull ra đường và vào các khu dân cư để đi dạo.

Thực tế, Pitbull là một giống chó được nhiều người ưa chuộng với các đặc tính thông minh, nghe lời, thân thiện và rất trung thành. Tuy nhiên, đây không phải giống chó dễ nuôi. Theo chia sẻ của anh Đăng Khoa (26 tuổi, một người nuôi Pitbull chuyên nghiệp tại thành phố Đà Lạt), Pitbull là giống chó chiến có đặc tính cắn ngậm không nhả nên những trường hợp bị đa chấn thương do bị Pitbull cắn là do người dân không biết cách xử lý.

Trong những trường hợp này, không phải chủ của chó thì không nên lại gần vì chó chỉ phục tùng duy nhất một chủ. "Phải bình tĩnh tách chó ra nơi trống trải và dùng dụng cụ nạy hàm, Pitbull sẽ nhả và tránh được các chấn thương lớn hơn. Đặc biệt không được đánh vào mình Pitbull vì dù có nhả ra thì cũng cắn trở lại do đặc tính chiến đấu của mình" - anh Khoa cho biết.

Trong quá trình nuôi, anh Đăng Khoa đã tìm hiểu và nghiên cứu bài bản về đặc tính của giống chó này cũng như tham khảo kinh nghiệm nuôi từ các hội nhóm. "Thật ra giống chó này rất dễ thương, biết làm nũng, dễ nuôi, có tính chịu đựng cao và rất phục tùng chủ" - anh Khoa chia sẻ. Tuy nhiên một số chủ nuôi của Pitbull thường chủ quan, trong khi đó người lạ lại không biết tiếp cận Pitbull đúng cách, gây ra nhiều trường hợp tai nạn thương tâm.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới