TIN TỨC » Tin trong ngày

Choáng váng trước quy trình đào tạo bác sĩ thẩm mỹ chỉ kéo dài 4 ngày

Thứ bảy, 12/09/2015 09:44

Những hình ảnh về quy trình đào tạo Bác sĩ thẩm mỹ chỉ kéo dài 4 ngày ở một trung tâm tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đang khiến dư luận khá lo lắng.

Mới đây những hình ảnh về quy trình đào tạo ra bác sĩ thẩm mỹ tại Beijing Jinghan Medical Cosmetology Training Centre (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã được các phóng viên tìm ra. Theo đó, mỗi khóa học đào tạo bác sĩ thẩm mỹ ở trung tâm này chỉ kéo dài 4 ngày với học phí khoảng 7.800 Nhân dân tệ (khoảng hơn 27 triệu đồng). Các học viên nhận được lời hứa sau khi tốt nghiệp có thể kiếm được đến 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 351 triệu đồng) mỗi tháng.

Các 'bác sĩ thẩm mỹ' tương lai thực hành những điều được dạy ngay trên người bạn học

Hầu hết các học viên của khóa học này đều trong độ tuổi khoảng 20. Mỗi lớp có khoảng 20 học sinh và đa số là nữ giới. Trước mỗi giờ học các học viên sẽ bị tịch thu điện thoại di động với lý do là không để ảnh hưởng đến việc học. Người hướng dẫn các học viên là chủ nhiệm Lưu. Ông trực tiếp chỉ dẫn học viên các phương pháp thẩm mỹ đơn giản. Sau khi nắm được vững lý thuyết các học viên sẽ được thực hành trên mô hình và cả người của bạn học mình.

Theo quy định, tất cả các học viên đều phải thay nhau đóng giả làm mô hình để bạn học thí nghiệm. Chính vì thế, những rủi ro đáng tiếc là chuyện rất thường xuyên xảy ra. Một học sinh của lớp học nói với các phóng viên rằng cô đã phải đi cấp cứu vì nhiễm trùng nặng sau khi giáo viên tiêm axit hyaluronic vào cơ thể cô.

Kết thúc 4 ngày học tập, các học viên sẽ được trao một tấm chứng chỉ hành nghề của 'Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình quốc tế'. Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể mở phòng khám của riêng mình ngay sau đó. Việc phát hiện khóa học đào tạo bác sĩ thẩm mỹ chỉ kéo dài 4 ngày khiến dư luận Trung Quốc thực sự hoang mang và phẫn nộ.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới