TIN TỨC » Tin trong ngày

Choáng với số tiền khổng lồ đóng góp phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ năm, 18/04/2019 09:17

Chỉ sau 2 ngày bị cháy, qũy quyên góp phục dựng Nhà thờ Đức bà Paris đã vượt con số một tỷ USD.

Sự việc cháy Nhà thờ Đức Bà Paris được xem như một vụ chấn động trên toàn thế giới. Sau khi Tổng thống Pháp kêu gọi nhanh chóng phục dựng lại công trình cổ kính hơn 850 tuổi này càng sớm càng tốt, rất nhiều tỷ phú và các nhà hảo tâm sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đóng góp.

Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ sớm được phục hồi

Trong số đó có tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành tập đoàn hàng hóa xa xỉ LVMH, với khoản tiền đóng góp 226 triệu USD, hãng mỹ phẩm L'Oreal cũng cam kết ủng hộ số tiền tương tự. 100 triệu euro (khoảng 113 triệu USD) khác được doanh nhân, tỷ phú Francois-Henri Pinault, chủ tịch công ty mẹ của thương hiệu Gucci, quyên góp. Tỷ phú quỹ đầu tư Henry Kravis và vợ quyên góp 8,8 triệu euro (gần 10 triệu USD).

Bên cạnh đó, các tổ chức như tập đoàn năng lượng Total cũng cho biết sẽ đóng góp cho việc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris 100 triệu euro (gần 113 triệu USD). Ngân hàng Credit Agricolequyên góp 5 triệu euro (hơn 5,6 triệu USD). Hãng hàng không Air France tuyên bố sẽ cung cấp các chuyến bay miễn phí dành cho các chuyên gia đến hỗ trợ việc phục dựng nhà thờ.

Theo các chuyên gia chuyên phục dựng các công trình cổ thì cần ít nhất một thập kỷ mới có thể phục hồi lại được Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định sẽ phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris đẹp hơn và cam kết tiến trình này được thực hiện trong vòng 5 năm.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo sẽ mời các kiến trúc sư từ khắp thế giới gửi bản thiết kế nhằm xây dựng lại chóp nhọn của Nhà Thờ Đức Bà và hoàn thiện lại công trình càng sớm càng tốt.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới