TIN TỨC » Tin trong ngày

'Chơi tennis' trước Indonesia, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30

Thứ sáu, 29/11/2019 20:31

Trước đối thủ có kỹ năng chơi bóng hạn chế như Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng áp đảo và giành chiến thắng đậm dù thay đổi nhiều vị trí đá chính. Qua đó giành quyền vào bán kết SEA Games 30.

Bước vào lượt trận thứ 2 tại vòng bảng môn bóng đá nữ Sea Games 30 sau khi hoà tiếc nuối trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam đã có 1 trận tưng bừng khi chạm trán ĐT nữ Indonesia. Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng đậm với tỉ số 6-0 để lọt vào bán kết.

Trước SEA Games 30, lần gần nhất bóng đá nữ Indonesia tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á là năm 2005. 9 lần chạm trán tuyển Việt Nam ở các giải chính thức, đội bóng xứ vạn đảo chỉ ghi được một bàn và thủng lưới tới 58 lần. Chênh lệch về trình độ giữa 2 đội tuyển là rất rõ ràng.

Trước đối thủ có kỹ năng chơi bóng hạn chế, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng áp đảo và ngay ở phú thứ 8, lưới của ĐT nữ Indonesia đã rung lên. Người ghi bàn thắng là Tuyết Dung sau pha đá phạt khiến thủ môn đối phương lóng ngóng trong việc cản phá.

Có bàn thắng sớm, các học trò của ông Mai Đức Chung thể hiện một thế trận áp đảo hoàn toàn. 7 phút sau, tỉ số đã nâng lên thành 2-0. Tuyết Dung vẫn tiếp tục góp công vào bàn thắng này với đường tạt bóng để Nguyễn Thị Vạn đánh đầu ghi bàn. Và cũng chỉ mất 3 phút sau, Nguyễn Thị Vạn đã hoàn tất cú đúp của mình với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Sớm dẫn đối thủ 3 bàn, các cô gái của chúng ta thi đấu thong thả, hạn chế va chạm để tránh chấn thương. Trong thế trận mà bóng chủ yếu lăn ở sân đối phương, tuyển Việt Nam bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn, thậm chí có tình huống dứt điểm ra ngoài trước khung thành trống.

Dù chơi thong dong nhưng các cầu thủ vẫn Việt Nam ghi thêm 3 bàn thắng trong hiệp hai. Huỳnh Như lập cú đúp trước khi Tuyết Dung ấn định chiến thắng 6-0 cho nhà đương kim vô địch. Kết quả này giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới