TIN TỨC » Tin trong ngày

Chơi trò “buôn người”, lừa được 46 trẻ trong 20 phút

Thứ ba, 25/12/2018 15:55

Một cuộc diễn tập bắt cóc nhằm nâng cao khả năng tự vệ cho trẻ em đã diễn ra tại trường số 1 Trấn Giang (Trung Quốc), kết quả cho thấy có 46 trẻ bị lừa chỉ trong 20 phút.

Nhận thấy nạn bắt cóc trẻ ngày càng gia tăng, trường mẫu giáo số 1 Trấn Giang (Trung Quốc) đã phối hợp cùng các phụ huynh tiến hành một cuộc diễn tập. Trong đó, các phụ huynh tham gia đều không hề quen biết với những đứa trẻ.

Rất nhiều trẻ bị lừa dù đã được chỉ dạy không được đi với người lạ

Trong buổi diễn tập, các phụ huynh đóng kẻ bắt cóc nhắm vào những đối tượng trẻ đang trong lớp học, dùng bánh kẹo, đồ chơi để dụ ra ngoài mua đồ chơi, đồ ăn nhẹ... Ngoài ra, những trẻ đang chơi bên ngoài sân cũng được nhắm vào để thử nghiệm.

Kết quả cho thấy, chỉ trong 20 phút đã có 46 trẻ bị lừa thành công. Trong số đó, có những trẻ bị dụ ngay trong lớp, trước mặt các bạn. Ngoài ra, các bé bị lừa bị tách trong nhóm từ 5 đến 6 trẻ đang tập trung. Thậm chí, một số trẻ bị lừa khi bước ra khỏi cổng còn vui vẻ chào bảo vệ.

Các bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng sau khi buổi diễn tập kết thúc

Trước kết quả báo động nêu trên, các bậc phụ huynh tỏ ra rất lo lắng. Một phụ huynh đóng vai "kẻ bắt cóc" cho biết: "Tôi đã lừa những đứa trẻ, nhưng con gái tôi cũng bị ngừi khác lừa. Ở nhà tôi đã chỉ dạy con rất nhiều về việc không được đi với người lạ, thế nhưng chúng vẫn dễ dàng bị dụ trước những lời cám dỗ".

Sau buổi diễn tập thử nghiệm nêu trên, các giáo viên của trường đã kết hợp ví dụ và bài tập để giáo dục an toàn lại cho các bé. Kèm theo đó, giáo viên liên tục theo dõi, nhắc nhở trẻ không được đi với người lạ.

Diệp Anh (TH - Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới