TIN TỨC » Tin trong ngày

Chồng giết vợ, ném xác xuống giếng phi tang

Thứ năm, 22/08/2013 10:32

Vợ chồng có 7 mặt con, nhưng Bình vẫn nghi ngờ vợ không chung thủy, lăng nhăng với nhiều đàn ông khác. Gã thường xuyên đánh đập vợ và khi bị phản kháng thì ra tay sát hại, ném xác vợ xuống giếng.

Nguyễn Văn Bình (SN 1968) và chị Nguyễn Thị Giang (SN 1971) là vợ chồng gần 20 năm, có với nhau 7 người con, sống tại ấp Ba Tầng, xã Phú Vinh, H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Cuộc sống vợ chồng vốn cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt từ nhiều năm nay do Bình hay nghi ngờ vợ có tình cảm với người khác. Mỗi lần như vậy, Bình lại lôi vợ ra đánh đập, chửi bới thậm tệ, từng nhiều lần bị chính quyền địa phương phạt hành chính, răn đe vì thói bạo hành gia đình.

Nhưng Bình không lấy đó làm bài học mà càng trở nên điên cuồng, đánh đập vợ tàn tệ hơn. Không chịu nổi người chồng vũ phu, chị Giang quyết định làm đơn ly hôn, nhưng chưa thành thì đã bị người chồng xuống tay sát hại dã man.

Bình trước vành móng ngựa.

Khoảng 19h ngày 23/10/2012, vợ chồng Bình lại xảy ra mâu thuẫn, trong lúc 2 người to tiếng thì chị Giang bỏ ra ngoài đường. Cho rằng vợ “coi khinh” mình, Bình tức giận và nảy sinh ý định giết vợ cho khuất mắt.

Bình đi ra sau nhà tìm một đoạn cây dài tiến về phía vợ ngồi rồi bất ngờ đánh mạnh một cái vào đầu khiến chị Giang ngã xuống đất bất tỉnh. Bình kéo vợ đến giếng nước cách nhà gần 300m. Lúc này chị Giang còn thở thoi thóp, thấy vậy người chồng bất nhân dùng tay bóp cổ cho chết hẳn. Sau đó Bình về nhà lấy một con dao quay trở lại rạch vào bụng vợ để khi ném xuống giếng thì xác sẽ không bị trương phình nổi lên. Sau đó, Bình bỏ xác chị Giang vào một bao tải ném xuống giếng rồi ung dung bỏ về.

Ngày 26/10/2012, một người hàng xóm phát hiện chị Giang chết dưới giếng nên báo lên chính quyền địa phương. Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra, Bình bị bắt giữ ngay sau đó.

Cuối tháng 5/2013, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử lưu động tại H.Định Quán và tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Bình về hành vi “Giết người”. Không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm vì cho rằng mức án quá nặng nên Bình làm đơn kháng cáo.

Chiều ngày 21/8/, TAND Tối cao TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, bị cáo với nước da đen sạm, gương mặt già nua khắc khổ cúi đầu trước vành móng ngựa và lí nhí thừa nhận hết mọi tội lỗi mà mình đã gây ra và xin được tha tội chết. Bình liên tục than nghèo kể khổ cùng 7 đứa con thơ nay không ai chăm sóc đưa ra làm bình phong để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Áp giải Bình về trại giam.

Tuy nhiên khi được hỏi về động cơ gây án, Bình đổ hết mọi chuyện lên đầu người vợ đã chết. Bình cho rằng do vợ thường xuyên ngoại tình, lại còn về nhà gây sự, đòi chia tay nên trong một phút không kiềm chế được nên ra tay sát hại vợ.

Nhưng những lời ngụy biện đều bị HĐXX bác bỏ, bằng chứng là khi nạn nhân bất tỉnh, bị cáo còn dùng tay bóp cổ và dùng dao rạch bụng ném xác xuống giếng phi tang. Hành vi của bị cáo không còn khả năng cải tạo do đó cần phải cách li vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Theo Tri Thức