TIN TỨC » Tin trong ngày

Chú rể mang 4 thùng mì gói đến rước dâu khiến bố vợ tức giận muốn hủy cưới

Thứ sáu, 26/05/2023 13:29

Ở nông thôn, thường ngày cưới của con cái ngoài mời họ hàng, bạn bè còn mời thêm những người có quan hệ tốt, làng xóm đến giúp và đãi tiệc tại nhà. Vì vậy nghi thức cưới hỏi trở nên quan trọng đối với cha mẹ.

Các vùng khác nhau có phong tục tập quán khác nhau, đương nhiên có những yêu cầu trong ngày hôn lễ khác nhau. Hầu hết mọi người sẽ thảo luận các chi tiết liên quan trước đám cưới, để không có rắc rối gây khó chịu trong ngày cưới.

Nhưng người đàn ông dưới đây lại bỏ qua điểm này, hành động mang bốn thùng mì gói đi đón dâu hoàn toàn chọc giận bố cô dâu, khiến ông suýt chút nữa đã hủy hôn.

Chú rể mang 4 thùng mì gói đến rước dâu khiến bố vợ tức giận muốn hủy cưới.

Sự việc này diễn ra ở Hà Nam, Trung Quốc, theo đoạn clip do người trong cuộc ghi lại tại hiện trường, chú rể và đoàn nhà trai mang theo chiếc ô tô bán tải đến đón cô dâu, chắc là để chở đồ sính lễ hay gì đó. Nhưng trên chiếc xe này lại có bốn thùng mì gói được bọc trong giấy đỏ. Khi tới nhà gái, nhà trai đã chuyển các thứ trên xe vào nhà cô dâu cùng 4 thùng mỳ gói. Bố cô dâu thấy 4 thùng mì gói liền tức giận nhặt một thùng mì tôm ném trở lại xe.

Theo một người trong cuộc, vì sự cố này mà bố cô dâu và phía chú rể có lời qua tiếng lại khiến cô dâu đợi nhiều giờ vẫn chưa được lên xe cưới. Tất nhiên, cuối cùng thì đám cưới cũng diễn ra thành công tốt đẹp, nhưng sự việc khiến bố cô dâu suýt hủy bỏ hôn lễ.

Theo một người trong cuộc, khi đám cưới kết thúc, vào ngày hôm sau chú rể chở cô dâu về nhà gái lại mặt. Lần này, anh đã mang theo 200 hộp mì ăn liền, nửa đầu lợn, sáu hộp thịt bò, tám thùng trà thảo mộc và hai hộp thuốc lá để tạ lỗi với bố vợ.

Việc mì gói xuất hiện trong đám cưới đã nhanh chóng bùng nổ những bình luận thắc mắc của cư dân mạng. Một số cư dân mạng giải thích rằng đây cũng là một trong những phong tục địa phương. Khi cô gái đi lấy chồng, vào ngày cưới họ hàng nhà gái sẽ đáp lễ bằng thịt lợn và mì gói do nhà trai gửi trước đó như một lời cảm ơn.

Sau khi hiểu về phong tục địa phương, một số cư dân mạng bình luận:

- "Việc chàng trai chỉ mang 4 thùng mì ăn liền này rõ ràng là không đủ, cho nên bố cô dâu mới tức giận như vậy, cho rằng chú rể không hiểu lễ phép, khiến người ta cười ra nước mắt",

- "Khi kết hôn chỉ mang theo bốn thùng mì gói thì thật là quá đáng! Anh ta không giữ thể diện cho nhà gái",

- "Chuyện này có lẽ không chỉ trách chú rể mà bố mẹ chú rể phải chịu trách nhiệm nhiều hơn. Chú rể còn trẻ chưa hiểu phép tắc trong làng cô dâu, cha mẹ chú rể cũng không hiểu sao?",

- "Không cần biết phong tục như vậy có hợp lý hay không, chỉ nói đến việc mang bốn thùng mì gói khi cưới, nhà trai quả thực không chỉ làm mất mặt nhà gái mà bản thân cũng bị chê cười, hiểu chuyện kém"...

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới