TIN TỨC » Tin trong ngày

Chủ tịch Kim Jong-un lần đầu phá lệ trả lời câu hỏi của phóng viên báo phương Tây

Thứ năm, 28/02/2019 12:11

Mở đầu ngày thượng đỉnh thứ hai, 2 ông Trump-Kim cũng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của báo chí trước khi bước vào phòng họp riêng. The Guardian (Anh) khẳng định gần như chắc chắn rằng đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un chấp nhận trả lời câu hỏi của một tờ báo phương Tây.

Mở đầu ngày thượng đỉnh thứ hai, hai ông Trump-Kim cũng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của báo chí trước khi bước vào phòng họp riêng. Trong đó, một hành động của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã khiến các phóng viên khá bất ngờ, đó là việc ông chấp nhận trả lời câu hỏi của một tờ báo phương Tây.

Theo báo The Guardian (Anh), AFP, người phóng viên có vinh dự này là anh David Nakamura đến từ tờ Washington Post. PV này đã đặt ra câu hỏi rằng liệu Chủ tịch Kim có tự tin về việc đạt được một thỏa thuận với Tổng thống Trump hay không, và sau đây là câu trả lời của lãnh đạo Triều Tiên: "Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. Nhưng tôi sẽ không nói là tôi thấy bi quan. Tuy vậy, tôi có linh cảm rằng chúng tôi có thể đạt được những kết quả tốt đẹp".

Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch Kim nói với PV rằng, cả thế giới đang dõi theo cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều và ông hy vọng đây sẽ là "một cuộc đối thoại tuyệt vời". Ông cho rằng có những người chào đón hội nghị, nhưng có những người tỏ ra hoài nghi và tất cả mọi người đang theo dõi cuộc gặp giống như xem một bộ phim "viễn tưởng". Ông Trump đã mỉm cười trước phép so sánh của ông Kim.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới