TIN TỨC » Tin trong ngày

Chùa Ba Vàng hút hàng nghìn người đổ về để chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật, nhưng trên mạng lại được rao bán chỉ vài trăm nghìn

Thứ năm, 28/12/2023 12:11

Xá lợi tóc của Đức Phật có khả năng chuyển động như một vật thể sống. Chùa Ba Vàng cho hay xá lợi Phật (xá lợi tóc của Đức Phật) là nhục thân của Ngài.

Mới đây, đã có hàng nghìn người dân, phật tử đổ về đây chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật được cho là có từ 2.600 năm trước tại chùa Ba Vàng.

Được biết, xá lợi được trưng bày là một trong tám sợi tóc mà Đức Phật tự tay nhổ trên đầu mình, trao cho 2 thương buôn người Myanmar hơn 2.600 năm trước.

Phật tử, nhân dân chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật tại chùa Ba Vàng.

Việc xá lợi tóc Đức Phật được đưa về đây bắt nguồn từ nhân duyên đoàn chư tăng, phật tử chùa Ba Vàng đến chiêm bái xá lợi tại chùa Parami và Bảo tàng xá lợi Phật Quốc tế Parami (Myanmar).

Chùa Ba Vàng cho hay xá lợi Phật (xá lợi tóc của Đức Phật) là nhục thân của Ngài, được kết tinh từ các công đức Ba La Mật - Giới - Định - Tuệ - Giải Thoát - Giải Thoát Tri Kiến mà thành.

Xá lợi tóc của Đức Phật có khả năng chuyển động như một vật thể sống. Xá lợi tóc với hình dạng giống một sợi tóc bình thường nhưng lại uyển chuyển qua trái, qua phải, quay tròn, cong lên rồi cụp xuống mà không hề có một sự tác động nào. Thậm chí, khi gặp vật cản, sợi tóc còn có thể tự bật ra ngoài. Đến nay, khoa học vẫn chưa thể lý giải việc một sợi tóc mấy nghìn năm không hỏng lại có thể chuyển động như vậy.

Xá lợi tóc và rất nhiều xá lợi khác được Đức Phật để lại cho thế gian và được trưng bày ở nhiều nơi trên thế giới để hậu thế cúng dường, tăng trưởng công đức phước báu.

Ngay sau thông tin này, trên các diễn đàn xôn xao việc xá lợi tóc Đức Phật tự chuyển động này còn được rao bán trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 500-900 nghìn đồng.

Tài khoản D.N đăng tải trên Facebook còn khẳng định đây là cỏ pili - một loại cỏ khô được tìm thấy ở nhiều nơi. Thậm chí ngay tại tỉnh An Giang cũng có loại cỏ này và khi gặp khí hậu, độ ẩm nhất định cũng sẽ tự chuyển động.

Trước thông tin nói trên, Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Chúng tôi chưa nắm được thông tin về việc chùa Ba Vàng trưng bày xá lợi tóc Đức Phật có từ 2.600 năm trước. Giáo hội cũng chưa nhận được thông tin liên quan".

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh cho rằng, chùa Ba Vàng trưng bày xá lợi nói trên là việc nội tự không cần phải xin phép. Đơn vị cũng cử cơ quan chuyên môn để làm rõ thông tin sự việc trên.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới