TIN TỨC » Tin trong ngày

Chứng kiến đội nhà thua tan tác trước U23 Việt Nam, Zico Thái Lan nói gì?

Thứ tư, 27/03/2019 13:17

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Thái Lan, rất nhiều CĐV Đông Nam Á đã dành lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo, trong đó có cả lời chúc từ cựu danh thủ Thái Lan Kiatisuk.

Trước giờ bóng lăn, hẳn nhiều người vẫn còn nhớ những lời huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak từng nói về bóng đá Việt Nam khi cho rằng: “Người Thái đang mơ dự World Cup. Nhưng người Việt lại chỉ muốn thắng được Thái Lan".

Kiatisak - cựu danh thủ Thái Lan từng nhận định, Việt Nam còn thua Thái Lan 10 năm về đẳng cấp.

Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á”. Phát ngôn này của Zico Thái đã khiến cho người hâm mộ cả nước cảm thấy bức xức.

Thế nhưng, Zico Thái cũng sớm lên tiếng xoa dịu người hâm mộ Việt Nam khi thay đổi cách nghĩ: “Trước đây tôi từng nói rằng phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng bây giờ tôi xin rút lại câu nói đó. 2 nền bóng đá của 2 quốc gia giờ đã ngang hàng nhau rồi, một chín một mười.

Và trong năm 2018, và đặc biệt là trận đấu tối qua, HLV Park Hang Seo đã chứng minh bóng đá Việt Nam đang vượt Thái Lan khi U23 Việt Nam đã hạ U23 Thái Lan với tỷ số 4-0.

Sau trận đấu, CĐV Việt Nam đã tìm đến facebook của Kiatisuk để thông tin kết quả trận đấu và nhắc lại câu chuyện "10 năm". Trước màn hỏi thăm của fan Việt, Zico Thái đã phản hồi với dòng chữ "chuc mung" để tỏ ý chúc mừng tuyển U23 Việt Nam. Sau đó, Kiatisuk còn ghi 555 để ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam là tốt, tốt, tốt.

HLV Park Hang-seo đã chứng minh những gì Kiatisak nói là sai.

Trước đó, tại AFF Cup 2018, Việt Nam đã vô địch trong khi Thái Lan dừng bước ở bán kết. Còn tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết trong khi Thái Lan cũng phải về nước ở vòng 1/8 nhưng chiến tích vượt vòng bảng cũng là thành công lớn nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới